Gần một nửa thí sinh Hoa hậu Mexico mắc COVID-19 sau đêm chung kết

08/07/2021 - 08:21

PNO - Theo The Guardian, có ít nhất 15/32 thí sinh tham gia vòng chung kết có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Mexico 2021.

Một thành viên của ê-kíp cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, theo thông tin từ ban thư ký y tế bang Chihuahua. 

"Mặc dù có thí sinh ho, đau nhức cơ thể và phàn nàn với ban tổ chức nhưng họ đã không chú ý", một nguồn tin tiết lộ với báo giới

Trước đêm chung kết, các thí sinh đã có chuyến đi đến một vùng nông thôn tại hẻm núi Copper để trao đồ dùng học tập, hỗ trợ học sinh nơi đây. Trong chuyến đi này có khoảng 10 thí sinh có biểu hiện mắc bệnh.

Karolina Vidales (giữa) là thí sinh đăng quang ngôi vị cao nhất, sẽ đại diện Mexico thi Hoa hậu Thế giới tại Puerto Rico vào tháng 11 tới
Karolina Vidales (giữa) là thí sinh đăng quang ngôi vị cao nhất, sẽ đại diện Mexico thi Hoa hậu Thế giới tại Puerto Rico vào tháng 11 tới

Đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 1/7, sớm 2 ngày so với dự kiến ban đầu. BTC chưa nói rõ lý do vì sao lại quyết định như vậy.

Giới chức y tế địa phương cáo buộc đơn vị tổ chức bất hợp tác và cố gắng che đậy các trường hợp nhiễm bệnh. Ban thư ký y tế địa phương cho biết đã gọi điện thông báo đến BTC về sự bùng phát dịch ở địa phương. 

Hôm thứ Ba vừa qua, Mexico ghi nhận số ca nhiễm tăng đột biến từ tháng 2 đến nay, với 7.989 ca mắc mới và 269 người chết, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.549.862 và số người chết lên 233.958. Hiện có 15% dân số đất nước này đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin và 25,1% được tiêm 1 liều.

Trung Sơn (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI