Cách trị tóc gãy rụng sau khi mắc COVID-19 của 1 F0

27/09/2021 - 16:10

PNO - Tôi có mái tóc khá mượt, đen nhánh và dày. Tuy nhiên, điều đó đã khác đi từ khi tôi có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19. Sau khi tìm hiểu và thử áp dụng theo mách nước của một số người, tóc của tôi đã hồi phục một cách ngoạn mục.

Tóc rụng gấp 3, 4 lần so với bình thường là một trong những triệu chứng thường thấy của bệnh nhân COVID-19, có thể kéo dài nhiều tháng ngay cả sau khi đã hết bịnh. Tôi cũng không ngoại lệ.

Sai khi mắc COVID-19, tóc của F0 gãy rụng gấp 3, 4 lần so với trước đó
Sau khi mắc COVID-19, tóc của F0 gãy rụng gấp 3, 4 lần so với trước đó

Từ một mái tóc dày và đen nhánh, tóc tôi "rụng như mưa" khi trở thành F0 và cả khi đã chữa khỏi COVID-19. Tôi lên mạng tìm và hỏi thăm nhiều người quen, trong đó có cả những người có kiến thức về Đông y. Điều quan trọng nhất khi tìm công thức "chữa tóc" với tôi, đó phải là cách dễ thực hiện và nguyên liệu phải dễ dàng kiếm được trong thời điểm dịch bệnh hoành hành.

Sau khi tìm được công thức và áp dụng, tóc của tôi đã phục hồi thấy rõ.

2 cách phục hồi tóc của tôi như sau:

Nha đam:

Ruột nha đam, nước lọc theo tỷ lệ 2-1 xay nhuyễn. Tùy theo mái tóc dài ngắn, có thể một chén ruột nha đam kết hợp 1/2 chén nước. Hoặc bạn ước chừng sao cho hỗn hợp sau khi xay xong, đổ đựng vừa một chiếc tô là dành cho mái tóc dài ngang vai.

Dùng hỗn hợp nói trên bôi từ chân đến ngọn tóc, kết hợp mát xa bằng các đầu ngón tay tầm 5-7 phút. Sau đó, với mái tóc đã ướt sũng và nhớt nước nha đam, lấy khăn quấn trùm ủ trong 30 phút.

Gội đầu sạch lại với nước lạnh.

Nha đam được ví như thần dược rẻ tiền, dễ kiếm, giúp nhanh phục hồi mái tóc hư tổn
Nha đam được ví như thần dược rẻ tiền, dễ kiếm, giúp nhanh phục hồi mái tóc hư tổn

Bia:

Thay hỗn hợp nha đam và nước lọc nói trên bằng bia nguyên chất. Chất carbon dioxide trong bia khi gặp nước sẽ khiến tóc khô cứng, rối và khó chải; do đó, để ủ tóc theo phương pháp này, bia phải được đổ ra tô để qua một đêm hoặc trên 4 giờ đồng hồ cho thoát chất carbon dioxide.

Bia có nhiều khoáng chất giúp mái tóc khỏe mạnh, mọc nhanh
Bia có nhiều khoáng chất giúp mái tóc khỏe mạnh, mọc nhanh

Lưu ý: Cả 2 phương pháp trên đều không cần phải sử dụng thêm dầu gội hay dầu xả dành cho tóc. Không nên để đầu quá dơ mới ủ, gội vì sau cơn bạo bệnh, tóc vốn yếu, dễ gãy rụng; đầu quá dơ khiến tóc càng trở nên yếu và gãy rụng nhiều hơn.

Sau khi gội sạch với nước, tóc cần được khô dưới quạt hoặc khô tự nhiên, không sử dụng dụng cụ sấy tóc.

Nha đam được ví như thần dược rẻ tiền, nhiều vitamin không chỉ dùng cho ẩm thực mà còn trong chăm sóc sắc đẹp, nhất là da và tóc.

Bia chứa nhiều khoáng chất, vitamin, protein.. là những dưỡng chất quan trọng cho một mái tóc.

Sử dụng nha đam hoặc bia ủ gội tóc sẽ giúp có mái tóc chắc khỏe, dài nhanh và mềm mượt; rất tốt để phục hồi di chứng tóc rụng cho bệnh COVID-19 hoặc người có mái tóc yếu, dễ rụng.

Tuyết Dân 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI