Một khu sinh thái nhận nuôi 9/17 con hổ còn sống ở Nghệ An với phí 20 triệu/ngày

28/08/2021 - 19:25

PNO - Sau gần 1 tháng được giải cứu ra khỏi khu vực tầng hầm nhà dân, 9 trong tổng số 17 cá thể hổ Đông Dương còn sống hiện đã phục hồi. Chi phí để chăm sóc 9 con hổ này ngốn 20 triệu đồng mỗi ngày.

 

 

Những cá thể hổ còn sống được chăm sóc tại Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm

Ngày 28/8, đại diện Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, đơn vị có thể xem xét tiếp nhận 9 con hổ đang sống là tang vật của vụ án được Công an tỉnh Nghệ An triệt phá gần 1 tháng trước.

Hiện những con hổ này vẫn đang được tạm thời chăm sóc tại Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. “Nếu tỉnh Nghệ An giao thì chúng tôi sẽ nhận nuôi, còn chuyển đi thì cũng không sao”, lãnh đạo Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm nói. 

Được biết, hiện nay tại Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm có khoảng 200 con hổ, sư tử. 

 

Hệ thống nuôi nhốt hổ trái phép trong nhà dân ở Nghệ An
Hệ thống chuồng trại nuôi nhốt hổ trái phép trong nhà dân ở Nghệ An

Một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện kinh phí phải chi trả cho đơn vị nuôi 9 con hổ còn sống khoảng 20 triệu đồng/ngày (bao gồm tiền ăn, công chăm sóc).

Trước đó, ngày 4/8, lực lượng chức năng Nghệ An đã ập vào bắt quả tang 2 gia đình ở xã Đô Thành đang nuôi nhốt 17 cá thể hổ Đông Dương. Những con hổ này đã trưởng thành, có trọng lượng 225kg - 265kg. 

Những con hổ này được mua từ Lào lúc còn nhỏ, được bí mật vận chuyển về Việt Nam và được nuôi dưới tầng hầm kín trong khuôn viên của gia đình, trung bình mỗi hầm có diện tích từ 80 - 120m2.

 

8 trong tổng số 17 con hổ chết sau khi giải cứu
8 trong tổng số 17 con hổ đã chết sau khi được giải cứu

 

Những con hổ còn lại hiện đã phục hồi
Những con hổ còn lại hiện đã phục hồi

Những con hổ này được tiêm thuốc mê để vận chuyển đến Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. Tuy nhiên, không lâu sau đó 8 trong tổng số 17 con hổ đã chết.

Ngày 11/8, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một trong 2 chủ nuôi những cá thể hổ trên là Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi, trú xóm Nam Vực, xã Đô Thành) về hành vi “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI