Một hợp tác xã xe buýt tham gia vận chuyển người mắc COVID-19

24/07/2021 - 18:14

PNO - Sở Y tế TPHCM vừa cho phép sử dụng xe phục vụ phòng, chống dịch của Hợp tác xã Vận tải 19/5 để vận chuyển F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

 

Hợp tác xác Vận chuyển 19/5 chuyên chở F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ
Hợp tác xác Vận chuyển 19/5 chuyên chở F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ

Ngày 24/7, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM đã ra văn bản khẩn về việc triển khai phương tiện vận chuyển người mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Theo ông Tăng Chí Thượng, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Thành phố phải tăng cường phương tiện vận chuyển người thuộc đối tượng F0 tới các bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 và vận chuyển người đã điều trị khỏi bệnh về địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Sở Y tế đã cho phép sử dụng xe phục vụ phòng chống dịch của Hợp tác xã Vận tải 19/5 để chở người mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ từ khu cách ly về bệnh viện chuyên điều trị COVID-19, và chở người xuất viện từ bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 về Trung tâm Y tế đề tiếp tục quản lý, cùng các tình huống chống dịch khác khi cần thiết.

Giao Trung tâm cấp cứu 115 chủ động liên hệ Hợp tác xã Vận tải 19/5 để thực hiện hợp đồng thuê xe vận chuyển người bệnh, đáp ứng yêu cầu thực tế của công tác phòng, chống dịch đảm bảo an toàn hiệu quả.

Trung tâm cấp cứu 115 phải tập huấn về sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân, thiết bị theo phương tiện vận chuyển, quy trình vệ sinh khử khuẩn phương tiện, cùng các quy định phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 cho lực lượng tham gia vận chuyển của Hợp tác xã Vận tải 19/5. Đồng thời chủ trì phối hợp với các khu cách ly, Trung tâm Y tế, bệnh viện chuyên điều trị COVID-19, Hợp tác xã Vận tải 19/5 để điều phối, vận chuyển và tiếp nhận người bệnh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI