Một cán bộ Quản lý thị trường TPHCM qua đời khi tham gia phòng chống dịch COVID-19

15/08/2021 - 20:18

PNO - Một kiểm soát viên thị trường Đội Quản lý thị trường số 8 thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM đã qua đời khi tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 15/8, Cục Quản lý thị trường TPHCM thuộc Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, một cán bộ quản lý của đơn vị đã qua đời trong khi tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đó là trường hợp ông Nguyễn Thành Vang (sinh năm 1970, Kiểm soát viên thị trường Đội Quản lý thị trường số 8 thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM).

Trong quá trình công tác, ông Nguyễn Thành Vang luôn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, trong đó có công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Được sự phân công của lãnh đạo, từ đầu năm 2020 đến tháng 7/2021, ông Vang đã tham gia nhiều lượt trực chốt kiểm soát COVID-19.

Ngày 27/7, sau khi test nhanh có kết quả dương tính với COVID-19, ông Vang được hướng dẫn cách ly tại nhà. Do có các triệu chứng chuyển nặng nên ngày 4/8, ông Vang được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4, huyện Bình Chánh điều trị và được hỗ trợ thở máy.

Chiều 14/8, triệu chứng bệnh của ông Vang trở nặng. Mặc dù được cấp cứu kịp thời nhưng ông Vang đã qua đời lúc 18g30 phút cùng ngày tại Bệnh viện dã chiến số 4.

Phía đơn vị đã báo cáo trường hợp này để Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho ông Vang. Đồng thời phát động đến toàn thể công chức, người lao động của Cục để hỗ trợ và động viên, thăm hỏi gia đình ông Vang.

Ngày 15/8, Cục Quản lý thị trường TPHCM có văn bản báo cáo về trường hợp này, đồng thời đề xuất Tổng cục Quản lý thị trường và UBND TP xem xét, hướng dẫn về thủ tục đề nghị công nhận danh hiệu liệt sĩ cho ông Vang qua đời trong khi tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI