Một bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 suy hô hấp nặng được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy

07/06/2018 - 17:14

PNO - Một trường hợp mắc cúm A/H1N1 diễn tiến nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Sau 23 trường hợp mắc cúm A/H1N1 được phát hiện ở Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), một trường hợp mắc cúm A/H1N1 khác cũng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chiều 7/6, bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị Chống độc, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết có một bệnh nhân nam, quê ở tỉnh Bình Thuận đang được điều trị tại đây.

Người này vào cấp cứu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức sáng 5/6 trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi. Sau khi được đặt nội khí quản bóp bóng hỗ trợ oxy, bệnh nhân được chuyển ngay lên Bệnh viện Chợ Rẫy sau đó 1 giờ đồng hồ.

Mot benh nhan mac cum A/H1N1 suy ho hap nang duoc chuyen vao Benh vien Cho Ray
 

Kết quả xét nghiệm sinh học phân tử PCR tại Bệnh viện Chợ Rẫy xác định bệnh nhân đã mắc cúm A/H1N1. Bác sĩ Lê Quốc Hùng cho biết: “Tình hình bệnh nhân diễn tiến rất nặng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát, có thể khống chế được”.

Ngoài ra, cùng ngày nhập viện với bệnh nhân nam ở Bình Thuận, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận một bệnh nhân nữ có triệu chứng suy hô hấp, viêm phổi được Bệnh viện Quận Thủ Đức chuyển lên.

Tuy nhiên, hiện nay chưa xác định được bệnh nhân nữ này có mắc cúm hay không. Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định chỉ tiếp nhận và điều trị cho 1 bệnh nhân nam bị cúm A/H1N1.

Trao đổi với Báo Phụ nữ TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết đã nhận được thông tin này và đang tìm cách xác minh cụ thể.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI