Một bà mẹ tình nguyện hiến sữa cho con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm

02/08/2016 - 06:14

PNO - Dường như dòng máu kiên cường từ mẹ đã sớm chảy trong người bé Gấu, tình hình sức khỏe của bé hiện đang rất khả quan. Bé cũng nhận được rất nhiều tình yêu thương, bao bọc của cộng đồng.

Xúc động trước sự hy sinh cao cả của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm – người mẹ đã từ chối điều trị ung thư để nhường sự sống cho con, và hoàn cảnh của con chị, bé Gấu, một người phụ nữ đã bày tỏ nguyện vọng được hiến sữa cho bé.

Người phụ nữ đó tên là Lưu Thị Hồng Vân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Chị Vân đang nuôi con nhỏ 2 tháng tuổi nên có nhiều sữa mẹ, có thể chia sẻ sữa cho bé Gấu, để phần nào giúp bé “cảm nhận được hơi ấm từ người mẹ, có sữa mẹ ngày nào thì tốt ngày đó”, người mẹ này chia sẻ.

Chị Vân và gia đình còn bày tỏ mong muốn khi bé Gấu được xuất viện sẽ đón bé cùng bà ngoại về nhà chăm sóc một thời gian đến khi bé khỏe mạnh và cứng cáp hơn.

Mot bà mẹ tình nguyẹn hién sũa cho con trai Thiéu úy Dạu Thị Huyèn Tram
Bé Gấu được các bác sĩ BV Phụ sản Trung ương chăm sóc.

Biết được lời đề nghị cảm động của chị Vân, Trung úy Trần Mạnh Hà – bố bé Gấu đã gửi lời cảm ơn tới tấm lòng của chị. Nhưng do sinh non nên sức khỏe bé Gấu còn yếu, cần sự chăm sóc của bác sĩ nên anh chưa thể quyết định gì cho đến khi sức khỏe của bé tốt lên.

Hiện tại, bé Gấu đang được nuôi trong điều kiện tuyệt đối vô trùng tại Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, với trẻ sinh non tháng như trường hợp bé Gấu có thể phải nằm viện 3 tháng.

Mot bà mẹ tình nguyẹn hién sũa cho con trai Thiéu úy Dạu Thị Huyèn Tram
Chị Trâm thăm con lần đầu tiên vào ngày 21/7, 11 ngày sau khi sinh bé Gấu.

Điều đáng mừng là tình hình sức khỏe của bé Gấu hiện đang tiến triển tốt. Những ngày đầu bé suy hô hấp rất nặng, phải đặt nội khí quản cho thở máy, nhưng giờ đây bé chỉ còn phải thở oxy. Từ chỗ chỉ ăn được 50ml sữa/ ngày, đến nay bé Gấu đã có thể ăn được 160ml sữa/  ngày. Tình trạng nhiễm trùng cũng đã được khống chế.

Hiện tại, bé đang được theo dõi về nguy cơ mắc hội chứng về nội tiết. Trong tuần tới, các bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe của mắt và bé Gấu được dự kiến sẽ xuất viện sau khoảng 2,5 – 3 tháng.

“Hiện Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang tập trung tối đa nhân lực và trang thiết bị y tế tốt nhất cho điều trị và chăm sóc cháu bé Gấu”, bác sĩ Lợi nói.

Mot bà mẹ tình nguyẹn hién sũa cho con trai Thiéu úy Dạu Thị Huyèn Tram
Chị Trâm dặn dò con: "Sau này trở thành người tốt, sống kiên cường, mạnh khỏe nghe không!"

Từ khi chào đời, bé Gấu mới được gặp mẹ một lần vào chiều 21/7, trước khi chị Trâm bước vào đợt truyền hóa chất đầu tiên. Hình ảnh đôi tay run run của người mẹ chỉ cách con 30cm mà không thể chạm vào con, những lời thì thầm, động viện đầy yêu thương mà chị Trâm dành cho bé Gấu khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Đó cũng là lần gặp cuối cùng của hai mẹ con chị Trâm. Mặc dù được các tận tình chăm sóc nhưng do bệnh tiến triển quá nặng, người mẹ kiên cường này đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 27/7.

Khánh Linh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI