Học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó lần thứ 32

"Món quà đầu năm học mới dành cho 20 nữ sinh huyện Cần Giờ"

16/08/2023 - 15:18

PNO - Ngày 16/8, Báo Phụ nữ TPHCM đã trao 20 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 32 cho nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ.

 

Các nữ sinh Cần Giờ được trao học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó lần thứ 32
Các nữ sinh Cần Giờ được trao học bổng "Nữ sinh hiếu học vượt khó" lần thứ 32

Sáng dậy sớm, lóc cóc theo các chị học sinh lớp lớn đón phà từ xã đảo Thạnh An đến thị trấn Cần Thạnh nhận học bổng, Nguyễn Huỳnh Mỹ Hà (học sinh lớp 6, trường THCS-THPT Thạnh An) không khỏi bỡ ngỡ. Đây là lần đầu tiên, cô bé 14 tuổi biết đến quỹ học bổng mang tên “Nữ sinh hiếu học vượt khó” và vẫn chưa hết vui mừng khi biết mình là 1 trong 10 nữ sinh trên xã đảo duy nhất của thành phố được trao học bổng.

Hà cho biết, gia đình em hiện sống bằng nghề đan lưới. Mấy năm trước, mẹ và anh trai làm công nhân cho xưởng may, xưởng giày nhưng năm nay, anh trai đi nghĩa vụ. Trước làn sóng kinh tế khó khăn, mẹ cũng mất việc nên ở nhà, đan lưới thuê kiếm sống từng ngày. Do đó, suất học bổng đầu năm học như 1 món quà không chỉ dành riêng cho Hà mà còn làm vơi bớt gánh nặng trong lòng mẹ cha.

Có mặt tại buổi lễ trao học bổng, Nguyễn Thị Hồng Cẩm (học sinh lớp 8, trường THCS An Thới Đông) trầm buồn. Cha hiện không có việc làm, mẹ lấy việc bắt ốc bắt vọp làm nguồn thu nhập chính của gia đình nên đi cùng với năm học mới của Cẩm là không ít nỗi lo khi nhẩm tính những chi phí đầu năm mới của 2 chị em. Không thể vô tư như các bạn trang lứa, 3 tháng hè, Cẩm đi dặn hỏi khắp nơi để xin sách cũ dùng lại cho năm học mới. “Bà Sáu gần nhà đã xin được cho em bộ sách mới nên cũng tạm yên tâm. Số tiền học bổng được nhận hôm nay, em sẽ mua sách cho em gái đang học lớp 2 vì sách tiểu học không dùng lại được. Phần còn lại đóng học phí cho em ấy”, Cẩm chia sẻ.

20 suất học bổng (1,5 triệu đồng/ suất cùng 1 phần quà) được trao cho 20 nữ sinh như 1 sự nâng bước. Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - thông tin, 20 suất học bổng trao cho các nữ sinh Cần Giờ chính là sự chung tay của các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Bà cho biết, tình hình kinh tế năm nay rất khó khăn nhưng khi Báo Phụ nữ TPHCM đi vận động học bổng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm vẫn gói ghém, sẵn sàng chung tay với quỹ học bổng để tiếp sức cho các nữ sinh trên con đường đến trường.

“Đó thật sự là tấm lòng của đồng bào thành phố dành cho các con. Bây giờ đã học tốt rồi thì cố gắng học tốt hơn nữa để lo cho bản thân, gia đình, đóng góp cho xã hội. Và sự thành công của các con trong tương lai là niềm hạnh phúc mà các cô chú nhận được trong hành trình này. Cô mong các con hãy năng động lên, tích cực hơn, mạnh mẽ hơn nữa bởi điều đó sẽ hỗ trợ các con rất nhiều trong công việc tương lai”, bà Lý Việt Trung nhắn nhủ.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - trao học bổng cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng vươn lên học tốt
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - trao học bổng cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng vươn lên học tốt

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ - khẳng định, đến nay, Cần Giờ vẫn là 1 trong những địa phương còn nhiều khó khăn. Huyện có khoảng 20.000 hội viên phụ nữ nhưng khoảng 50% trong số đó là các hộ nghèo, cận nghèo và đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, xã An Thới Đông là xã có diện tích rộng lớn nhưng đa phần người dân sống bằng nghề bắt vọp, thu nhập rất bấp bênh. Xã đảo Thạnh An thì khó hơn vì đường đi trắc trở, đặc biệt, các em nữ sinh sống ở Thiềng Liềng phải đi 2 lần đò mới đến được trường học.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Báo Phụ nữ TPHCM và những nhà hảo tâm, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy nói: “Trong những năm qua, Báo Phụ nữ TPHCM luôn quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ học bổng cho các em nữ sinh nghèo hiếu học, vượt khó trên địa bàn huyện để các em học sinh nghèo được an tâm cắp sách đến trường. Chương trình học bổng đã trở thành một hoạt động thường xuyên và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ trong việc động viên và hỗ trợ cho những em nữ sinh hiếu học vượt khó có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, quyết tâm vượt khó không ngừng phấn đấu để vươn lên trong học tập. Sự quan tâm của báo là động lực để các em cố gắng cho tương lai ngày sau này sáng tươi hơn”.

20 suất học bổng là món quà đầu năm học mới đối với 20 nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ
20 suất học bổng là món quà đầu năm học mới đối với 20 nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ

Qua 32 năm bền bỉ với mục tiêu, ý nghĩa nhân văn của chương trình, đến nay, Báo Phụ nữ TPHCM đã trao gần 8.800 suất học bổng với tổng kinh phí gần 13 tỉ đồng cho các em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2023, với sự đồng hành, tài trợ của Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty TNHH Kao Việt Nam, Ngân hàng TMCP Nam Á, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải, Công ty Cổ phần Kim cương Kita, Công ty TNHH Thời trang và Xe đạp Martin 107, Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 32 của Báo Phụ nữ TPHCM sẽ trao 268 suất học bổng cho nữ sinh THCS, THPT với tổng trị giá 526 triệu đồng và 15 suất học bổng cho nữ sinh viên với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI