Món canh chua Việt lên phim Hollywood, được xếp hạng trên Taste Atlas

18/04/2023 - 06:05

PNO - Tô canh chua xuất hiện trên phim Hollywood được nấu đúng điệu với bạc hà (dọc mùng), thơm, cà chua, cá... Cảnh quay cận giúp người xem nhìn rõ được nguyên liệu, còn độ ngon được tả qua thoại của nhân vật.

Món canh chua xuất hiện trên phim Beef
Món canh chua xuất hiện trên phim Beef ở cảnh quay cận

Trên phim Beef (tựa Việt: Bất hòa), màn xuất hiện của món canh chua Việt chỉ trong tích tắc. Đó là thời điểm Amy Lau (Ali Wong thủ vai) tìm gặp mẹ ruột - bà Hanh Trinh (diễn viên Hồng Đào). Đến giờ cơm, bà Hanh Trinh cùng chồng và con gái thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt, trong đó có canh chua.

Tô canh trên phim được nấu đúng điệu với bạc hà (dọc mùng), thơm, cá... được quay cận cảnh. Trên bàn ăn có những chuyện không vui xảy ra giữa Amy và cha ruột nhưng cô vẫn thưởng thức một cách tự nhiên và khen mẹ nấu ngon quá. Bà Hanh Trinh nghe con gái nói vậy bảo con nên ăn thêm.

Dù không có những lời thoại giới thiệu về món ăn, không có các cảnh quay cho thấy công đoạn chế biến nhưng khán giả trong nước vẫn vô cùng thích thú bởi đây là lần hiếm hoi, tô canh chua - món ăn quen thuộc của người Việt lên phim Hollywood.

Hồng Đào
Hồng Đào trong cảnh quay ăn cơm cùng chồng và con gái. Đây là gia đình gốc Việt, sinh sống tại Mỹ đã nhiều năm.

Trên trang cá nhân, diễn viên Hồng Đào tiết lộ khi ê-kíp chuẩn bị cho bối cảnh quay, thành viên trong tổ sản xuất liên tục hỏi lại về tô canh chua. Người này nhờ Hồng Đào kiểm tra vì sợ mua nhầm món ăn, không thể hiện được rõ bữa cơm gia đình của người Việt.

Diễn viên Hồng Đào cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vui vẻ vì sự chỉn chu của ê-kíp. Cô cảm kích khi người viết kịch bản kiêm đạo diễn của phim có tìm hiểu về ẩm thực Việt để chọn món canh chua lên phim.

Ẩm thực Việt thời gian gần đây có nhiều món ăn xuất hiện trên một số bảng xếp hạng của thế giới, trong đó có cà phê sữa đá, bò kho, chuối nếp nướng... Canh chua cá cũng từng xuất hiện trong các bảng xếp hạng ẩm thực đáng lưu tâm.

Trên chuyên trang ẩm thực Taste Atlas, canh chua cá là món canh xếp thứ 18 trong số 100 món ăn có nguyên liệu chính là cá ngon nhất thế giới, xếp thứ 4 trong số 10 món xúp cá ngon nhất thế giới, xếp thứ 5 trong số 10 món xúp hải sản ngon nhất thế giới... Với những thành tích lẫy lừng này, sự xuất hiện của canh chua cá mà không phải món ăn nào khác trên phim Beef cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Một trong nhiều hình ảnh về tô canh chua cá được chuyên trang Taste Atlas giới thiệu
Một trong nhiều hình ảnh về canh chua cá được chuyên trang Taste Atlas giới thiệu

Trên Taste Atlas, canh chua cá được giới thiệu là món ăn kết hợp giữa nguyên liệu chính là cá với các vị ngọt, chua và cay.

“Canh chua thường được nấu với nước dùng làm từ me, bao gồm thơm, cà chua, đậu bắp, giá đỗ và các loại rau khác. Món canh chua cá thường được nấu cùng các loại cá da trơn, tuy nhiên, một số phiên bản biến tấu khác cũng xuất hiện như canh chua cá chép, cá lóc, lươn hoặc cá hồi. Canh chua thường được rắc hành, ngò lên trên và ăn cùng với cơm”, dòng giới thiệu trên Taste Atlas.

Đúng như lời giới thiệu của chuyên trang ẩm thực nổi tiếng, món canh chua của Việt Nam có nhiều phiên bản khác nhau. Sự đa dạng này đến từ việc các đầu bếp chuyên nghiệp hay nội trợ tại gia lựa chọn nguyên liệu, cách nêm nếm gia giảm theo từng vùng miền, khẩu vị của người ăn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI