Mới mưa giải nhiệt, đường phố Sài Gòn đã ngập mênh mông

28/04/2019 - 13:48

PNO - Có nơi, đường mới thi công công trình chống ngập nhưng vẫn bị mưa trái mùa gây ngập mênh mông.

Sau nhiều ngày nắng nóng oi bức, cơn mưa trái mùa vào trưa ngày 28/4 đã mang niềm vui đến cho người dân TP.HCM. Tuy nhiên, trận mưa này cũng khiến nhiều nơi bị ngập trong nước bẩn.

Khoảng 12 giờ15 phút, dù mưa đã tạnh hạt nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều đoạn trên đường Phạm Văn Chiêu (Q. Gò Vấp) nước vẫn còn ngập mênh mông gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Ở một số vị trí nước ngập sâu còn xảy ra tình trạng xe chết máy.

Moi mua giai nhiet, duong pho Sai Gon da ngap menh mong

Đường Phạm Văn Chiêu ( Q. Gò Vấp) nhiều đoạn bị ngập sâu gây trở ngại giao thông. Ảnh: H.N

Cũng nằm dọc trục thoăt nước ra tuyến kênh Tham Lương- Bến Cát – Rạch Nước Lên nhưng đường Nguyễn Văn Quá (Q. 12) cũng bị ngập nhiều đoạn, gây trở ngại giao thông. Những đoạn đường bị ngập thường nằm gần chợ nên nước rất dơ khiến người dân không khỏi bức xúc.

“Đường này đã thi công công trình chống ngập rồi vậy mà cứ mưa xuống là ngập. Năm nay, mới mưa trái mùa mà đã ngập thế này thì không biết vào mưa mưa sẽ ngập cỡ nào nữa”, một người dân ở đường Nguyễn Văn Quá, đoạn gần Quốc lộ 1A ( thuộc phường Đông Hưng Thuận, Q. 12) bày tỏ.

Moi mua giai nhiet, duong pho Sai Gon da ngap menh mong

Ngoài những khu vực bị ngập nói trên, theo hình ảnh từ hệ thống camera của Công ty Thoát nước Đô thị TP.HCM, cơn mưa trái mùa vào trưa 28/4 cũng gây ngập nhiều tuyến đường khác như đường Phan Văn Hớn (Q. 12), đường Cây Trâm (Q. Gò Vấp), đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh)…

Lãnh đạo Phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết, trong sáng 28/4 có mây đối lưu phát triển trên khu vực tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương. Vùng mây này sau đó đã phát triển và gây mưa cho khu vực TP.HCM

Những khu vực bị ảnh hưởng vùng mây gây mưa giông ở TP.HCM chủ yếu ở phía Đông như quận 2, quận 9, Thủ Đức, Gò Vấp và Quận 12. Thời gian mưa kéo dài khoảng 40 phút với lượng mưa trung bình khoảng khoảng 15-25mm. 

                                                                                                    Hoàng Nhiên                                                                                                             

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI