TPHCM

Mỗi bài thi tuyển sinh lớp 10 sẽ được chấm qua 2 vòng độc lập

08/06/2023 - 21:03

PNO - Mỗi bài thi sẽ được chấm 2 vòng độc lập bởi 2 cán bộ chấm thi. Hội đồng chấm thi sẽ thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi.

 

Công tác chấm thi tuyển sinh 10 sẽ diễn ra chính thức từ ngày 12/6
Công tác chấm thi tuyển sinh lớp 10 TPHCM sẽ diễn ra chính thức từ ngày 12/6

Thông tin về quy trình, công tác chấm thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023, Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, từ ngày 12/6 công tác chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023 sẽ chính thức diễn ra, với 1.835 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm. Kết quả thi dự kiến công bố vào ngày 20/6.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, trước khi bắt đầu công tác chấm thi thì khoảng 700 cán bộ, giáo viên đã tham gia công đoạn của ban làm phách ngay sau ngày kỳ thi kết thúc. 

Khu vực chấm thi, làm phách được đảm bảo an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy, có công an bảo vệ 24 giờ/ngày; không có thiết bị thu phát thông tin và hình ảnh; nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi và nơi bảo quản bài thi được bố trí gần nhau.

Tuyệt đối không được mang các phương tiện thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loạt bút không nằm trong quy định khi ra, vào khu vực chấm thi. 

Việc chấm bài thi sẽ theo hướng dẫn, đáp án, thang điểm của Sở GD-ĐT, bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm bài thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Mỗi bài thi được chấm 2 vòng độc lập bởi 2 cán bộ chấm thi của 2 tổ chấm khác nhau, tại các phòng chấm thi riêng biệt. 

Vào cuối mỗi buổi chấm thi, trưởng môn chấm thi hoặc tổ trưởng tổ chấm thi được ủy quyền bàn giao túi bài thi cho thư ký hội đồng thi và niêm phong. Các túi bài thi chưa chấm xong được cán bộ chấm thi niêm phong và bàn giao cho trưởng môn chấm thi hoặc tổ trưởng tổ chấm thi được ủy quyền để chuyển cho thư ký hội đồng chấm thi bảo quản cho đến khi bắt đầu buổi chấm thi tiếp theo. Trưởng môn chấm thi tiếp nhận bài thi, phiếu chấm từ ban thư ký hội đồng thi và chỉ đạo các tổ chấm thi thực hiện thống nhất điểm bài thi. 

Trong quá trình chấm bài thi, hội đồng chấm sẽ thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi tự luận đã được cán bộ chấm thi chấm xong lần thứ nhất hoặc lần chấm thứ hai. Tất cả các dữ liệu liên quan đến điểm bài thi đều được niêm phong và bảo quản theo quy định. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm 2023 có 95.938 thí sinh dự thi. Năm nay, thành phố lấy 77.294 chỉ tiêu vào hơn 100 trường THPT công lập trên toàn thành phố.

Các giáo viên dự báo, điểm chuẩn vào lớp 10 tại TPHCM năm nay có thể sẽ tăng từ 1-2 điểm, đặc biệt là ở các trường tốp đầu như THPT Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Mạc Đĩnh Chi…  do đề thi bám khá sát với chương trình, vừa sức học sinh.

Công bố kết quả thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 20/6 

Theo kế hoạch, dự kiến công tác chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được TPHCM hoàn thành vào ngày 19/6, kết quả thi được công bố vào ngày 20/6. Ngày 24/6, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh THPT chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng. Ngày 10/7 sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh 10 thường và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI