Metro số 1 chuyển sang giai đoạn vận hành thử nghiệm

06/05/2022 - 14:30

PNO - Trải qua 9 lần vận chuyển với 17 đoàn tàu, tổng cộng 51 toa tàu đã được đưa về TPHCM, chính thức kết thúc công tác vận chuyển.

Sáng 6/5, đoàn tàu số 16 và 17 đã cập cảng Khánh Hội, theo lịch trình, 0g ngày 7/5 sẽ vận chuyển 3 toa về Depot, sáng 8/5 vận chuyển 3 toa tàu tiếp theo về Depot, hoàn tất việc vận chuyển tất cả các đoàn tàu về đến TPHCM.

51 đoàn tàu đã cập bến TPHCM, chính thức khép lại quá trình vận chuyển các toa tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
51 đoàn tàu đã cập bến TPHCM, chính thức khép lại quá trình vận chuyển các toa tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Sau khi hoàn thành đưa 51 toa tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cập bến TPHCM, tuyến metro này đã kết thúc giai đoạn vận chuyển, chuyển sang công tác vận hành, thử nghiệm.

Phó trưởng Ban kiêm Giám đốc Ban Quản lý Dự án 1, ông Nguyễn Quốc Hiển, cho biết, đoàn tàu cuối cùng của tuyến Metro số 1 kết thúc công tác nhập khẩu đoàn tàu, để chuyển sang giai đoạn mới, vận hành, đánh giá trong thời gian từ nay đến cuối 2023 sẽ đưa vào khai thác thương mại. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện kiến trúc của các nhà ga, lắp đặt các trang thiết bị, hệ thống thông tin, tín hiệu, hệ thống an toàn của các nhà ga và công tác thử nghiệm đánh giá.

Phó Trưởng Ban kiêm Giám đốc Ban Quản lý Dự án 1, ông Nguyễn Quốc Hiển,
Phó trưởng Ban kiêm Giám đốc Ban Quản lý Dự án 1, ông Nguyễn Quốc Hiển

Ông Kazuhiko Nagasawa - Giám đốc Dự án CP3, cho biết, Hitachi sẽ cung cấp 11 hệ thống cơ điện điều khiển tự động cho dự án. Chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm từng hệ thống, sau đó sẽ thử nghiệm tích hợp các hệ thống cùng với nhau, trước khi cho đoàn tàu chạy thử.

Ông Kazuhiko Nagasawa – Giám đốc Dự án CP3
Ông Kazuhiko Nagasawa – Giám đốc Dự án CP3

Hiện nay dự án Xây dựng tuyến Đường sắt đô thị số 1 thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được 90,5% tổng khối lượng dự án.

Việc nhập khẩu thành công 2 đoàn tàu cuối cùng, cũng như toàn bộ 17 đoàn tàu của dự án cho thấy một tín hiệu đáng mừng của Dự án. Đánh dấu việc hoàn thành nhập khẩu các đoàn tàu và tập trung toàn lực vào công tác thi công lắp đặt của Nhà thầu Cơ điện Hitachi trên toàn dự án, thúc đẩy tiến độ và nhanh chóng bước đến giai đoạn tích hợp hệ thống, thử nghiệm và vận hành thử chuẩn bị cho công tác vận hành chính thức của Dự án.

Đoàn tàu số 16 và 17 có thể chở được 1860 hành khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Mỗi đoàn tàu có 3 toa có tổng chiều dài 61,5 m. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).
Đoàn tàu số 16 và 17 có thể chở được 1.860 hành khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Mỗi đoàn tàu có 3 toa có tổng chiều dài 61,5m. Tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm).

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI