Mẹo thiết kế phòng ngủ nhỏ hẹp trông rộng lớn hơn

09/02/2020 - 07:24

PNO - Cái hay trong thiết kế, bố trí phòng ngủ là dù với diện tích nhỏ chúng ta vẫn có thể tạo nên những không gian thoáng đãng và rộng rãi. Vậy cùng điểm qua một số mẹo sắp xếp đồ đạc để hiểu rõ thêm nhé!

1. Xác định diện tích của các đồ nội thất lớn

Meo thiet ke phòng ngu nho hep de trong rong lon hon
 

Vì phòng ngủ nhỏ nên việc đầu tiên bạn cần làm khi thiết kế, trang trí phòng ngủ là xác định và đo lường các đồ nội thất lớn trước. Những chiếc giường, tủ quần áo, bàn ghế cần phải cân đối với kích thước của phòng ngủ để tạo nên không gian hoàn hảo.

Những món đồ này bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng, hoặc đặt riêng để có được món đồ ưng ý và bắt đầu sắp xếp đồ đạc.

2. Ưu tiên những chiếc giường

Meo thiet ke phòng ngu nho hep de trong rong lon hon
 

Giường là đồ nội thất chính và chiếm nhiều diện tích nhất trong phòng ngủ. Để xếp đồ đạc trong phòng ngủ nhỏ bạn cần đặt giường vào trước, sau đó bạn sắp đặt những món đồ nội thất còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn có thể đặt giường ở phía tường đối diện cửa, hãy đặt nó vào trung tâm của bức tường để dễ nhìn thấy và có đủ không gian bên cạnh giường để dễ dàng đứng dậy và ra vào.

3. Tối ưu hóa không gian quần áo của bạn

Meo thiet ke phòng ngu nho hep de trong rong lon hon
 

Vật dụng cần chú ý trong căn phòng ngủ chính là tủ quần áo. Hãy kiếm tủ quần áo gọn vừa để trong phòng, tránh treo móc lung tung. Khi quần áo được gọn gàng, sẽ có nhiều chỗ hơn cho những thứ còn lại và nhìn căn phòng sẽ rộng rãi hơn.

Mẹo nhỏ dành cho bạn là nhớ dành thêm không gian để có thể kéo mở các ngăn kéo hay cánh cửa tủ.

4. Sắp xếp các đồ nội thất nhỏ một cách hợp lý

Meo thiet ke phòng ngu nho hep de trong rong lon hon
 

Sau khi bố trí xong tủ, giường thì bạn bắt đầu tập trung vào các vật dụng nhỏ hơn như những chiếc tủ đầu giường hay bàn, ghế đọc sách. Nên loại bỏ các đồ đạc ít dùng để tiết kiệm thêm không gian.

5. Kiểm tra lại

Meo thiet ke phòng ngu nho hep de trong rong lon hon
 

Khi đã sắp xếp xong tất cả đồ nội thất, đồ đạc trong phòng, hãy thử bắt đầu một ngày bình thường để kiểm tra lại lần cuối. Ví dụ như hãy thử đi vào giường nằm xuống và đứng dậy, sau đó đến bàn ghế ngồi rồi tới tủ quần áo và thử mở các ngăn kéo.

Khi bạn chắc chắn rằng mình không va vào thứ gì đó khi bạn di chuyển, hay không phải gặp khó khăn khi đóng mở các vật dụng thì bạn đã hoàn thành công việc của mình rồi đấy.

Huỳnh Dũng - (Theo Homedesignlover)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI