Mẹo mua nệm chất lượng, lâu hư

01/03/2014 - 07:55

PNO - PNO - Sử dụng nệm khi ngủ là điều khá phổ biến đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn nệm phù hợp, có chất lượng tốt, để đảm bảo giấc ngủ ngon và bảo vệ cột sống.

edf40wrjww2tblPage:Content

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại nệm của các nhà sản xuất khác nhau và điều này khiến người tiêu dùng lúng túng,  không biết đâu là sản phẩm phù hợp. Thực ra, việc lựa chọn này sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn thực hiện theo các gợi ý sau đây:

• Nên chọn mua nệm của 1 nhà sản xuất có uy tín. Có thể căn cứ vào sản lượng và lượng tiêu thụ của nhà sản xuất ấy trên thị trường để xác định độ uy tín của họ.

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

• Khi chọn nệm, bạn nên sờ và vỗ nhẹ vào mặt nệm. Nếu bạn sờ thấy lò so nghĩa là chiếc nệm đó độn quá ít nguyên liệu cao su bên trong, khi nằm sẽ có cảm giác lò so chọc vào người, rất đau và khó chịu. Nếu vỗ vào mặt nệm thấy cảm giác hơi rỗng, nghĩa là chiếc nệm đó không đảm bảo về mặt kĩ thuật và chất lượng, các bộ phận bên trong được ráp nối với nhau rời rạc, không chặt chẽ.

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

• Bên cạnh đó, bạn cũng nên nằm lên nệm để thử xem có thoải mái hay không? Nếu nằm nghiêng mà bạn thấy phần eo của mình không chạm vào mặt nệm nghĩa là chiếc nệm đó quá cứng, sẽ không tốt cho sức khoẻ, vì cột sống sẽ không được thư giãn nếu tiếp xúc với mặt phẳng cứng quá lâu. Chiếc nệm lý tưởng phải cho bạn cảm giác toàn thân được nâng đỡ và cột sống được giữ ở trạng thái thả lỏng tự nhiên nhất.

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

• Ngoài việc kiểm tra kết cấu và kỹ thuật may của nệm, bạn còn phải xem chất liệu bề mặt nệm. Lưu ý, bạn nên chọn loại vải bọc đã qua xử lý để tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây bất lợi cho sức khỏe.

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

Phân biệt các loại nệm thông thường

• Nệm lò xo: Được lót 1 lớp cao su, bông ép, xơ dừa hoặc mút dày khoảng 3 - 5 cm để tạo độ cứng và phẳng khi nằm. Loại nệm này có giá từ 1,6 - 3 triệu đồng/sản phẩm, tuỳ kích thước và nhãn hiệu.

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

• Nệm cao su: Nằm êm, chắc chắn và siêu bền. Để phân biệt nệm thật, bạn nên chú ý đến chất lượng và đặc tính riêng của sản phẩm. Thông thường, trên mỗi chiếc nệm chính hãng, nhà sản xuất đều dập nổi tên thương hiệu và mã số riêng. Vì vậy, trước khi mua, bạn nên kiểm tra tên thương hiệu và mã số dập trên nệm xem có trùng với phiếu bảo hành hay không.

Nệm cao su có giá cao hơn so với các loại khác. Loại có lỗ tròn 2 mặt giá cao hơn loại lỗ tròn 1 mặt khoảng 1 triệu đồng/sản phẩm. Một sản phẩm có kích thước 1,6 x 2m, cao 10cm có giá từ 9 - 17 triệu đồng, tuỳ nhãn hiệu.

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

• Nệm bông ép (nệm Hàn Quốc): Khá cứng, hầu như không có độ đàn hồi nhưng tạo cảm giác mát và chắc chắn cho người nằm. Nệm này được ép chặt từ bông gòn nhân tạo, có độ dày 5, 7 và 9 cm.

Một sản phẩm có kích thước 1,6 x 2m có giá từ 1,5 - 2,5 triệu đồng. Nệm bông ép có ưu điểm là kết cấu nhẹ, có thể gấp gọn khi không sử dụng. Khi mua, bạn nên kiểm tra chất lượng vải bọc nệm, độ cứng của nệm. Hàng chất lượng thường có vải bọc tốt, không bóng, có độ cứng nhưng vẫn tạo sự thoải mái.

 Meo mua nem chat luong, lau hu

Ảnh: flickr.com

• Nệm mút: Khi nói đến nệm mút, phần đông khách hàng nghĩ đến loại nệm giá rẻ, có độ bền thấp, nằm không thoải mái. Song, điều này chưa hẳn đúng. Nệm mút của các thương hiệu nổi tiếng có giá từ 2,5 triệu đồng có thể sử dụng tốt trong vòng 5 - 7 năm. Sản phẩm này chỉ mềm hơn nệm bông ép, nhưng có độ cứng tương đương nệm cao su do có lớp mút được ép chặt, chắc chắn. Bạn cần lưu ý, nệm mút là sản phẩm được làm nhái nhiều hơn so với các loại nệm khác.

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

• Nệm hơi: loại nệm này tiện lợi khi nhà có khách hay đi du lịch vì gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, giá rẻ. Tuy nhiên, bất lợi là nệm này khá nóng vì không thoát khí, có tiếng ồn nhỏ khi trở mình và độ bền không cao so với các loại nệm khác.

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

Ngoài nệm, bạn cũng cần chọn một bộ dát giường tốt, phù hợp, đáp ứng được tiêu chí như bền, chắc chắn để đủ sức nâng nệm và sức nặng cơ thể người. Nếu dát giường không đảm bảo những yếu tố trên, sẽ làm biến dạng hình dáng nệm và gây ra hiện tượng nệm võng lún.

Meo mua nem chat luong, lau hu
Ảnh: flickr.com

Lưu ý: Để chắc chắn không mua phải hàng nhái, kém chất lượng, bạn nên đến đại lý chính thức của hãng để tìm hiểu thông tin trước khi mua sản phẩm.

 ĐÌNH HUỆ (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI