Mẹo giữ nồi chảo inox luôn sáng bóng

28/12/2018 - 10:00

PNO - Bộ xoong, nồi inox sạch sáng bóng là một trong những trợ thủ đắc lực của các chị em trong căn bếp để nấu những bữa ăn ngon, đảm bảo vệ sinh.

Để bộ nồi inox luôn sáng bóng và tuổi thọ cao, chị em cần học cách làm sạch nồi inox bị cháy và chú ý bảo quản, vệ sinh nồi theo những điều sau:

Meo giu noi chao inox luon sang bong
 

Không dùng muôi, đũa, sạn bằng kim loại để nấu ăn

Để tránh trầy xước cho nồi chảo inox, khi chế biến thức ăn nên dùng các loại muôi, đũa, sạn… làm bằng gỗ hoặc silicon mềm. Việc nồi chảo inox bị trầy xước không những gây mất thẩm mỹ mà còn giải phóng các ion kim loại gây nhiễm độc thức ăn.

Cọ rửa ngay sau khi nấu

Nhiều người có thói quen sau khi nấu sẽ ngâm nồi trong nước, thậm chí là ngâm qua đêm, với suy nghĩ là như thế dễ cọ rửa hơn. Tuy nhiên, đó lại là sai lầm. Chỉ nên ngâm nồi chảo tối đa 30 phút, hoặc rửa ngay sau khi nấu. Việc ngâm nồi chảo lâu sẽ làm các chất béo, muối hoặc axit trong thức ăn ngấm vào nồi, gây mất vệ sinh, khó rửa sạch và giảm tuổi thọ của nồi chảo.

Meo giu noi chao inox luon sang bong
 

Đối phó với vết bẩn, cháy khét cứng đầu

Với các vết bẩn cứng đầu như màu dầu điều, cà ri… thì nên tráng nồi qua nước sôi, sau đó pha nước rửa chén vào nước ấm và rửa liền. Còn đáy nồi chảo bị dính các đồ thừa sau khi làm cơm chiên, bún miến xào… hãy đổ ngập nước, cho vào một miếng chanh và đun sôi, chẳng mấy chốc các mảng bám sẽ bong ra rất dễ chùi rửa, lại còn thơm mát mùi chanh.

Riêng các vết cháy khét do quên không tắt bếp thì xử lý hơi khó hơn. Hãy đổ nước ngập các vết cháy, cho vào một muỗng muối hột với liều lượng nhiều hơn, rồi đun sôi liu riu trên bếp tới khi các vết cháy bong ra. Sau đó dùng dụng cụ cọ rửa chuyên dụng như miếng cước cọ rửa Scotch-Brite 5X Cực Mạnh để làm sạch.

Ưu điểm của loại sản phẩm này là làm bằng sợi ni lông kết hợp với công nghệ hạt mài độc quyền đến từ Mỹ sẽ giúp việc cọ rửa các vết bẩn cứng đầu rất dễ dàng, tiết kiệm thời gian và lại không gây trầy xước cho nồi chảo như các miếng cước kim loại khác, đảm bảo an toàn vệ sinh và sức khỏe.

Meo giu noi chao inox luon sang bong
 

Nồi chảo inox bị xuống màu

Khi sử dụng nồi chảo bằng inox cần nhớ: tuyệt đối không được đặt nồi chảo lên bếp, đợi thật nóng rồi mới cho dầu ăn vào, như thế sẽ khiến nồi chảo mau xuống màu. Cũng không được đổ nước lạnh vào khi nồi chảo inox còn nóng, vì sẽ gây hiện tượng sốc nhiệt và ố vàng, rất khó làm sạch. Nếu chẳng may nồi chảo lỡ dính vết ố, hãy thử dùng miếng vải thấm nước cốt chanh hoặc dấm, chùi vết ố theo vòng tròn.

Và trong tất cả các tình huống, không được dùng giấy nhám, đá mài hay các miếng cọ rửa bằng kim loại, vì sẽ làm bề mặt bị bào mòn, trầy xước và mất độ sáng bóng. Hãy chọn những sản phẩm làm vệ sinh có uy tín trên thị trường như miếng cước cọ rửa Scotch-Brite 5X Cực Mạnh - một sản phẩm đến từ Tập đoàn 3M Hoa Kỳ.

Hiện sản phẩm có mặt trên tất cả các hệ thống siêu thị và chợ toàn quốc. Chi tiết xem thêm tại fanpage: https://www.facebook.com/ScotchBriteVietnam/

Khánh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI