Mẹ tử vong dưới bánh xe container, cô bé 4 tuổi chậm nói bơ vơ trong bệnh viện

30/10/2019 - 06:00

PNO - Trong vụ tai nạn giữa xe máy và xe container ở ngã tư Bình Phước, cô bé 4 tuổi được đưa vào cấp cứu trong khi người mẹ tử vong. Suốt nhiều ngày liền, bệnh viện cấp cứu cho em dù không có người nhà.

Vụ tai nạn sáng 22/10 ở ngã tư Bình Phước, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM khiến 2 người tử vong tại chỗ vì bị bánh trước xe container cán qua. Riêng bé gái 4 tuổi Trần Hoài Ngọc bị kéo lê vài chục mét nhưng may mắn thoát chết, em được đưa vào Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM.

Me tu vong duoi banh xe container, co be 4 tuoi cham noi bo vo trong benh vien
Chiếc xe container đã lấy đi người mẹ của bé Trần Hoài Ngọc vào sáng 22/10/2019

Cha ruột bỏ đi khi Hoài Ngọc còn là bào thai 5 tháng tuổi trong bụng mẹ - chị Trần Kim Thanh (sinh năm 1979, quê ở An Giang). Khi bé chào đời, mẹ lấy họ Trần của mình đặt tên cho Hoài Ngọc. Cuộc sống khốn khó nên Hoài Ngọc được mẹ dắt lên Bình Dương thuê trọ. Cô bé 4 tuổi chậm nói luôn được mẹ bảo bọc, thương yêu.

Mẹ mất, cha... biền biệt

Trải qua bao nhiêu cơ cực, cô đơn, chị Thanh phải lòng người đàn ông xa lạ và dựa vào anh để làm chỗ dựa cho 2 mẹ con. Họ cùng nhau đi làm công nhân xưởng gỗ để nuôi Hoài Ngọc.

Thế rồi bất hạnh xảy ra với gia đình nhỏ này khi trên đường từ Bình Dương lên TP.HCM khám bệnh, tai nạn đã cướp mất mẹ - người thân duy nhất của Hoài Ngọc và người đàn ông đang cùng mẹ nuôi nấng em trong căn nhà trọ ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.  

Me tu vong duoi banh xe container, co be 4 tuoi cham noi bo vo trong benh vien
Bé Trần Hoài Ngọc đang được cứu chữa tại Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM

Vì lẽ đó, trong ít nhất 4 ngày đầu, Bệnh viện quận Thủ Đức đã không thể xác định được ai là người nhà của em. 2 ngày đầu, túc trực ở bệnh viện là người chị họ con anh ruột của mẹ bé Hoài Ngọc. Kể từ khi bé nằm viện, các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức vẫn không có tin tức về người cha ruột của em.

Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết có vài người nhận là người thân của Hoài Ngọc nhưng đều là bà con xa nên bệnh viện không thể cung cấp thông tin cho báo chí và các nhà hảo tâm. Dù vậy, Bệnh viện quận Thủ Đức vẫn cấp cứu và điều trị tốt nhất cho nạn nhân, thậm chí còn lo cả viện phí cho bé Hoài Ngọc.

Bất ngờ xuất hiện anh chị cùng mẹ khác cha

Những ngày gần đây, có một người phụ nữ dáng nhỏ nhắn tên Hà Kim Yến, 27 tuổi nhận là chị cùng mẹ khác cha với bé Trần Hoài Ngọc và xin được vào bệnh viện chăm sóc em. Yến kể cha mình cũng qua đời cách đây 2 năm trong một vụ tai nạn giao thông. Tuy vậy, do Yến mang họ khác nên Bệnh viện quận Thủ Đức lúng túng không thể xác nhận người thân của Hoài Ngọc.

Me tu vong duoi banh xe container, co be 4 tuoi cham noi bo vo trong benh vien
 

Yến kể mình còn một em trai 18 tuổi, vừa học hết lớp 12, sức học có thể vào đại học nhưng bỏ ngang, bán cà phê phụ mẹ nuôi Hoài Ngọc. Riêng Yến cũng vừa sinh con được 10 tháng nhưng gửi con lại cho người quen để lên Sài Gòn chăm em đang bơ vơ, côi cút.

Trước khi mất do tai nạn giao thông, mẹ có hứa sẽ chở Hoài Ngọc xuống thăm 2 chị em sau khi khám bệnh xong nhưng... Yến chia sẻ, sở dĩ chưa vào thăm em sớm được vì mẹ mất, 2 chị em phải ở An Giang lo đám tang cho mẹ.

Chị Thanh được chôn cất ngay trong buổi sáng sau ngày xảy ra tai nạn. Gia đình nghèo, không có nhà, không có đất nên cậu ruột của Yến cho đất để an táng mẹ.

Me tu vong duoi banh xe container, co be 4 tuoi cham noi bo vo trong benh vien
Hà Kim Yến - chị cùng mẹ khác cha ở An Giang lên TP.HCM chăm sóc Hoài Ngọc

Bác sĩ cho Yến biết tình trạng của bé Ngọc rất nặng, hiện vẫn còn đang thở máy, chưa hồi tỉnh. Hà Kim Yến bật khóc và hứa sẽ cố hết sức lo cho em, dù trong tay không có đồng nào lại đang nợ hơn 40 triệu đồng tiền thuê xe đưa xác mẹ về quê và lo đám tang. 

Me tu vong duoi banh xe container, co be 4 tuoi cham noi bo vo trong benh vien

Bé Trần Hoài Ngọc vẫn phải thở máy và có thể trải qua nhiều ca phẫu thuật

Bé Trần Hoài Ngọc được đưa vào Bệnh viện quận Thủ Đức lúc 7g40 ngày 22/10/2019 trong tình trạng rất đau đớn và rơi vào sốc do mất máu và đa chấn thương. Chỉ số SpO2 chỉ còn 65%, da nhợt nhạt, thở khó khăn, lồng ngực trái bị xẹp, mạch nhẹ. Cả cơ thể bé bị trầy xước.

Kết quả CT scaner phát hiện bé bị tổn thương ở hai phổi, dập phổi; tràn khí màng phổi. Bé gái bị gãy xương nhiều nơi như xương đòn, xương sườn, xương vai, xương mu, tụ khí mô mềm vùng lưng, chậu hai bên.

Sáng 29/10, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ  Đức cho biết sau 7 ngày điều trị, diễn tiến tình trạng bé Ngọc tốt dần lên: lượng dịch không còn xuất hiện trong ổ bụng; lượng dịch ở phổi còn ít. Những liều kháng sinh mạnh đang được dùng đã khống chế tình trạng nhiễm trùng. Bệnh nhi đáp ứng với kích thích đau.

Tuy vậy, bệnh nhi vẫn đang thở máy, dùng thuốc an thần để tránh đau đớn. Xương chậu bị vỡ cần rất nhiều thời gian để điều trị. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI