Mẹ cầu thủ Công Phượng: ‘Cha mẹ xem con đá bóng mà thở không nổi’

24/01/2019 - 17:53

PNO - 'Người ngoài xem còn hồi hộp. Cha mẹ xem con đá bóng thở không nổi. Cảm xúc khó tả lắm', bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ tuyển thủ Công Phượng - chia sẻ trước trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản.

Chiều 24/1, hai vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoa đã kịp gieo cấy xong 3 sào lúa để dành thời gian ở nhà chuẩn bị nước, ít bánh kẹo và tiếp đón người dân địa phương tới chơi, trò chuyện trước trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam – Nhật Bản diễn ra vào 20g tối nay.

Me cau thu Cong Phuong: ‘Cha me xem con da bong ma tho khong noi’
Bà Hoa soạn sửa lại tủ trưng bày "chiến công" của Công Phượng

Đưa ấm nước chè chát ra mời đoàn người hâm mộ từ thành phố Vinh ghé lên nhà chơi và chia vui cùng gia đình, bà Hoa cho hay cũng khoảng thời gian này 15 năm trước, Công Phượng vẫn còn là một cậu bé đen nhẻm, ngày ngày dắt trâu ra đồng rồi cùng những đứa trẻ hàng xóm chơi bóng trên ruộng lúa bỏ hoang.

“Ngày đó gia đình còn làm nhiều ruộng lắm, thời Phượng nó mới bé tí đã phụ giúp chở mạ ra ruộng, rồi lội xuống cấy lúa như những đứa trẻ khác”, bà Hoa kể và cho biết phần thưởng sau những buổi làm việc miệt mài đó cũng chỉ là những bộ quần áo thể theo mang tên Hồng Sơn mà Công Phượng vẫn rất thích.

Me cau thu Cong Phuong: ‘Cha me xem con da bong ma tho khong noi’
Vợ chồng ông Bảy tin chắc Việt Nam sẽ làm nên một cơn địa chấn trước tuyển Nhật Bản

Nói về bàn thắng góp phần giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Jordan ít ngày trước, bà Hoa nói “Gần cả trăm người tập trung xem ở đây ai cũng vui mừng nhảy toáng lên”. Sau chiến thắng nghẹt thở bằng loạt đá luân lưu, hai vợ chồng bà Hoa cùng nhiều người có mặt hào hứng “đòi” đi bão cùng người hâm mộ ăn mừng.

“Người ngoài họ ngồi xem thì khác, còn cha mẹ có con thi đấu trong đội hình xem thì khó diễn tả lắm. Nhiều lúc thở không nổi, suốt cả trận bóng tim cứ đập thình thịch vậy. Rồi chiến thắng rồi đêm cũng mô có ngủ được, cứ nghĩ mãi đến hình ảnh của con thôi”, bà Hoa chia sẻ.

Me cau thu Cong Phuong: ‘Cha me xem con da bong ma tho khong noi’
Một nhóm người hâm mộ từ Bình Dương ghé thăm, tặng quà động viên bố mẹ Công Phượng

Từ nhiều ngày qua, gia đình cầu thủ này cũng liên tục tiếp đón nhiều đoàn người hâm mộ từ thành phố Vinh, Hà Tĩnh… thậm chí ở tận Bình Dương ghé thăm, chúc mừng sinh nhật Công Phượng.

Cẩn thận kiểm tra lại chiếc máy xay cà phê vừa mua để chuẩn bị thiết đãi người dân địa phương tới cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, ông Nguyễn Công Bảy (63 tuổi, cha Công Phượng) cho hay, đây là loại cà phê đậm chất Tây Nguyên do chính Công Phượng gửi về cho gia đình thưởng thức.

Me cau thu Cong Phuong: ‘Cha me xem con da bong ma tho khong noi’
Bố Trọng Hoàng vui mừng khi biết tin con trai kịp thời bình phục chấn thương để kịp ra sân thi đấu

Nhận định về trận đấu tối nay, ông Bảy cho hay, tuyển Nhật Bản là đội bóng mạnh, hơn hẳn các cầu thủ chúng ta về chiều cao, thể lực và kỹ thuật. Tuy nhiên, trong bóng đá không ai nói trước được điều gì. “Với những gì tuyển Việt Nam đã thể hiện tôi tin rằng tối nay chúng ta sẽ giành chiến thắng 1-0”, ông Bảy nói.

Gia đình các cầu thủ Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức đều nhận định trong bóng đá không phải đội yếu hơn sẽ thua. Vì thế, họ đặt niềm tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tạo cơn địa chấn trong lần đối đầu với Nhật Bản tối nay.

Me cau thu Cong Phuong: ‘Cha me xem con da bong ma tho khong noi’
Chiếc máy xay cà phê vừa kịp "cập bến" nhà Công Phượng phục vụ người hâm mộ xem đá bóng

Ông Nguyễn Trọng Hường (bố cầu thủ Trọng Hoàng) cho biết, ông cũng như người thân rất lo lắng khi biết con trai mình bị chấn thương nhẹ sau trận đấu với đội tuyển Jordan. Rất may Trọng Hoàng đã kịp thời bình phục và thông báo với gia đình sẵn sàng ra sân trong trận đấu tối nay.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI