MC Lại Văn Sâm và chương trình SV đã trở lại

28/10/2020 - 19:19

PNO - Hôm nay, 28/10, chương trình "SV 2020", sân chơi dành cho sinh viên các trường đại học đã có buổi ghi hình đầu tiên vào lúc 14g tại sân khấu ngoài trời của Đài Truyền hình Việt Nam.

Ở vòng bảng khu vực miền Bắc có 10 đội chơi đến từ các trường đại học: Bách khoa Hà Nội, Luật Hà Nội, Đại học Công nghiệp, Đại học Xây dựng, Học viện Cảnh sát, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, FPT, Dược Hà Nội, Học viện Báo chí Tuyên truyền và RMIT.

4 đội chia làm 2 nhóm so tài trong ngày đầu tiên là Đại học Công nghiệp và Đại học Xây dựng; Đại học Luật và Đại học Bách khoa Hà Nội

Buổi tổng duyệt trước khi ghi hình SV 20202 (ảnh VTV)
Buổi tổng duyệt trước khi ghi hình SV 2020. Ảnh: VTV

Ở vòng bảng khu vực, các đội tham gia cuộc thi sẽ thể hiện quan điểm, suy nghĩ về các vấn đề xã hội một cách sáng tạo và hài hước, thông qua các phần thi Tự giới thiệu Chào SV (1 phút 30 giây);  Nhà hát SV (8 phút) thi thể hiện kỹ năng ca hát, âm nhạc, biểu diễn theo từng chủ đề do ban tổ chức đề ra cho mỗi tập. Yêu cầu ở vòng này là sự thông thái, tinh tế và hóm hỉnh trong xây dựng nội dung kịch bản và cách thể hiện. Thời gian cho phần thi này không quá 8 phút. 

Ở phần thi cuối, Ống kính SV (10 phút), ban tổ chức đưa ra một đề bài (là phóng sự, MV hoặc Vlog), đội chơi sẽ chọn tuyến nhân vật chương trình đưa ra để diễn xuất và thể hiện quan điểm.

Nhà báo Lại Văn Sâm sẽ có mặt ở SV 2020, nhưng lần này anh giữ vị trí giám khảo cùng NSƯT Xuân Bắc. Khác biệt lớn nhất của SV 2020 so với chương trình trước đây là năm nay, khán giả sẽ được theo dõi trực tiếp các buổi ghi hình của SV 2020 trên VTVgo mà không phải chờ đến khi phát sóng. Nhưng để đảm bảo tính hấp dẫn cho các chương trình khi lên sóng truyền hình, phần livestream của SV 2020 sẽ dừng trước khi công bố kết quả của các đội.

SV 2020 do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3), Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, dự kiến sẽ được phát sóng từ tháng 11/2020 trên kênh VTV3 vào Chủ nhật hàng tuần.

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI