MC Đại Nghĩa không áp lực khi thay thế Trấn Thành

27/04/2023 - 18:47

PNO - Nam MC cho rằng khi có áp lực anh sẽ làm không tốt công việc, không mang đến được niềm vui, sự thoải mái cho các tài năng nhí, và cả ê-kíp.

 

MC Đại Nghĩa thay vị trí của Trấn Thành trong chương trình Siêu tài năng nhí
MC Đại Nghĩa thay vị trí của Trấn Thành trong chương trình Siêu tài năng nhí

MC Đại Nghĩa thay thế MC Trấn Thành đảm nhận vai trò giám khảo của chương trình Siêu tài năng nhí. Trước đó, Trấn Thành đã đảm nhận vị trí này xuyên suốt qua 3 mùa. Mỗi tập có thêm các giám khảo khách mời. 

Thời gian qua, có một bộ phận dư luận cho rằng do Trấn Thành vướng nhiều tai tiếng, nên NSX không mời Trấn Thành trở lại. Trước câu hỏi về vấn đề này, NSX không trả lời thẳng vào vấn đề.

Đại diện NSX cho biết những năm qua, chương trình đạt được thành công nhờ có format tốt, thí sinh tốt và nghệ sĩ tham gia tốt. NSX cho rằng không có việc ai thay thế ai. Mỗi nghệ sĩ có sự sáng tạo, khán giả riêng. Khi thêm một nghệ sĩ tham gia chương trình thì sẽ có thêm khán giả. NSX cho biết mỗi chương trình đều có bí mật, và đề nghị mọi người theo dõi để biết những bí mật này. 

MC Đại Nghĩa cho biết việc nghệ sĩ bị thay thế trong một chương trình nhiều mùa là bình thường. Bản thân anh cũng từng trải qua sự việc tương tự. Anh khẳng định mối quan hệ giữa các nghệ sĩ vẫn bình thường, vì hiểu tính chất công việc. "Tôi có thay thế ai, hay ai là người thay thế tôi, thì không có gì phải nặng nề cả" - MC Đại Nghĩa chia sẻ. 

MC Đại Nghĩa được đặt vấn đề có gặp áp lực hay không, vì Trấn Thành đã có sự thành công nhất định khi gắn với chương trình này. Đại Nghĩa cho biết anh không thấy áp lực, vì nếu có áp lực sẽ không làm được gì hết. Khi làm chương trình cho trẻ con, tinh thần phải thoải mái thì mới có thể cùng vui với các bé, và làm tốt được nhiệm vụ.

"Khi áp lực thì tôi ngồi vào đó cũng không thấy vui, công việc không hiệu quả. Mà bản thân mình không vui thì làm sao có thể mang đến niềm vui cho các con? Vì thế, tôi không có áp lực bởi bất kỳ ai, ngay cả trong những chương trình khác, thay thế những anh chị lớn hơn. Có thể tính tôi hơi vô tư, nên tôi chỉ nghĩ tiếp nối con đường của các anh chị đi trước, cố gắng làm thật tốt, chứ không thấy sợ hãi khi nhìn vào con đường anh chị đã đi" - anh nói. 

Khi làm giám khảo chương trình, Trấn Thành từng tặng tiền túi cho nhiều thí sinh. Trong ảnh là em Đuet, bị khuyết tật nhưng có niềm đam mê thể thao. Trấn Thành tặng em 50 triệu dồng và hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng để giải quyết nợ nần.
Khi làm giám khảo chương trình, Trấn Thành từng tặng tiền túi cho nhiều thí sinh. Trong ảnh là em Đuet, bị khuyết tật nhưng có niềm đam mê thể thao. Trấn Thành tặng em 50 triệu đồng và hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng để giải quyết nợ nần.

Trước đây, khi MC Trấn Thành ngồi ghế giám khảo, anh thường chi tiền túi để hỗ trợ cho các tài năng có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này được nhiều khán giả ủng hộ, ghi dấu ấn tốt đẹp. MC Đại Nghĩa cho biết chắc chắn anh cũng sẽ có hoạt động này. Tuy nhiên, anh cho biết cũng phải xem xét hoàn cảnh đúng cần giúp đỡ thì phần quà mới thực sự có ý nghĩa.

"Nếu nghĩ rằng người trước đã làm như vậy, mình cũng phải ráng "đu" theo, làm cho bằng được thì điều này thực sự không xuất phát từ tấm lòng, mà chỉ là sự so kè với một ai đó. Quà dành cho không đúng đối tượng cũng không có ý nghĩa. Qua những tập quay hình vừa qua, tôi thấy vui khi các con được lớn lên trong hoàn cảnh tương đối thuận lợi, để được theo học các lớp năng khiếu từ nhỏ, chế độ dinh dưỡng... Trong những tập tới, nếu có những hoàn cảnh cần hỗ trợ, chắc chắn tôi sẽ có những phần quà, học bổng để các con có thể vượt qua khó khăn" - MC Đại Nghĩa cho biết.

Nói về mối quan hệ với Trấn Thành, MC Đại Nghĩa cho biết thêm: "Tôi và Trấn Thành không có nhiều thời gian gặp nhau vì ai cũng bận. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn nhắn tin chia sẻ, động viên nhau, khi có những điều không vui trong công việc, cuộc sống. Khi tôi có việc gì thì Trấn Thành, Hari Won, và nhiều đồng nghiệp cũng nhắn tin hỏi thăm. Với tôi cũng vậy, khi thấy nghệ sĩ gặp vấn đề, có chuyện buồn, rắc rối và nhận thấy đủ thân thiết sẽ nhắn tin hỏi thăm, động viên. Tôi biết khi nói chuyện sẽ không giúp họ vượt qua được khó khăn, nhưng ít nhất cho họ thấy luôn có tình anh em, đồng nghiệp". 

Trước đó, MC Đại Nghĩa từng đảm nhận vai trò MC, giám khảo cho những chương trình dành cho đối tượng thiếu nhi. Tuy nhiên, những chương trình trước đó thiên về thi thố tài năng, tìm ra người chiến thắng, còn sân chơi này không có tính chất như trên. Mỗi thí sinh nhí đều có năng lực riêng, ít bị trùng nhau nên khó xảy ra sự so sánh.

MC Đại Nghĩa cho biết anh không thích sự so sánh. Bên cạnh đó, các bé cũng được cha mẹ, phụ huynh chia sẻ về việc tham gia. Qua một số số ghi hình, anh nhận thấy các em xem đây là một sân chơi, luôn hào hứng để thể hiện. 

Với những tiết mục mang tính kịch tính, BTC có chuẩn bị về bảo hiểm, tính an toàn. Trước câu hỏi về tính giải trí và quyền trẻ em, BTC nói vẫn đặt quyền lợi của các em lên hàng đầu. BTC cho biết khó khăn khi tìm kiếm thí sinh cho mùa này, nhưng vẫn cố gắng để tìm ra các nhân tố mới thông qua 2 đợt casting tại TPHCM và Hà Nội. 

Chương trình lên sóng khung 20g20 mỗi thứ Năm hàng tuần, trên kênh HTV7, bắt đầu từ 4/5. Sau đó, chương trình sẽ được phát lại trên kênh YouTube của NSX. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI