Mai Tài Phến, Trấn Thành có ngoại hình khiên cưỡng khi đóng Võ Tòng, bác Ba Phi trong "Đất rừng phương Nam"?

27/03/2023 - 13:47

PNO - Mai Tài Phến vào vai Võ Tòng. Trấn Thành đóng bác Ba Phi. Bé Hạo Khang thủ vai bé An - nhân vật chính trong phim.

 

Bé Hạo Khang sẽ vào vai bé An
Bé Hạo Khang sẽ vào vai bé An - từng được Hùng Thuận thủ vai trong phim Đất phương nam (1997)

Dự án phim điện ảnh Đất rừng phương Nam nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Gần đây, nhiều diễn viên đóng các vai quan trọng trong phim bắt đầu lộ diện. Bé Hạo Khang (13 tuổi) vừa được hé lộ sẽ đảm nhận vai An, nhân vật chính trong tác phẩm này. Tuy trước đó, Hạo Khang này chưa tham gia dự án phim lớn nào, nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói anh khá ấn tượng với khả năng nhập vai, sự thông minh, lanh lợi của cậu.

Hạo Khang có niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ, được gia đình khuyến khích theo đuổi. Em từng tham gia một số phim sitcom như: Vũ điệu mùa xuân, Nhỏ to chốn văn phòng... Hạo Khang cũng từng đoạt giải khuyến khích Hãy nghe tôi hát nhí 2022.

Đầu tháng 1/2022, đoàn phim tuyển diễn viên cho 3 vai chính là An, Cò, Xinh. Các em đã trải qua 3 vòng tuyển chọn: trực tuyến, trực tiếp và tập huấn. Vòng trực tuyến có 188 hồ sơ đăng ký, sau đó ê-kíp sản xuất chọn 60 em đi tiếp vào vòng trong. Trước đó, Hạo Khang từng chia sẻ thông tin em được chọn vào vòng trong sau quá trình casting. Cậu bé hứa sẽ cố gắng hết mình nếu may mắn mỉm cười. 

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, chị Nguyễn Thị Hòa (ngụ quận Tân Phú, TPHCM) - mẹ của Hạo Khang cho biết, khi nhận tin con được chọn vào vai An, gia đình rất bất ngờ và hạnh phúc. Chị Hòa đã đồng hành cùng con trong suốt 47 ngày quay phim ở miền Tây, đi qua nhiều tỉnh thành.

Chị kể: "Có những ngày cháu phải quay từ 4 giờ rưỡi, 5 giờ sáng, tắm mưa suốt 4 - 5 ngày. Con cũng mất 4 - 5 ngày quay cảnh lội sông, lội bùn... Khi quay xong, da con rám nắng hết. Tuy nhiên, con được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị như: cưỡi trâu, tắm sông... điều mà trẻ con thành phố rất khó có được. Vì thế, con rất hào hứng để hoàn thành vai diễn".

Chị Hòa cho biết, Hạo Khang diễn theo bản năng, cảm nhận, chứ chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp nào. Mỗi ngày, Hạo Khang quay phim từ sáng đến khoảng 5g30 chiều thì được nghỉ. Khoảng 6g30 tối, Hạo Khang sẽ học trực tuyến với thầy cô, để đảm bảo theo đuổi tiến độ học cùng bạn bè ở trường.

May mắn, Hạo Khang được nhà trường hỗ trợ hết mình để hoàn thành việc học. Khi trở lại trường, em vẫn bắt kịp bạn bè. Chị Hòa ủng hộ con theo đuổi đam mê, nhưng vẫn phải cố gắng đảm bảo việc học. 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chụp ảnh cùng Hạo Khang và bạn nhỏ khác, vào giữa tháng 12/2022
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chụp ảnh cùng Hạo Khang và bạn nhỏ khác, vào giữa tháng 12/2022

Ngoài Hạo Khàng, Mai Tài Phến cũng gây chú ý khi được chọn thể hiện vai Võ Tòng, nhân vật mộc mạc, có tính cách can trường, hồn hậu. Vai diễn này gắn liền với tên tuổi của nghệ sĩ Lê Quang, trong phim Đất phương Nam, sản xuất năm 1997. Ban đầu, NSX tuyển nhiều diễn viên cho vai này, nhưng không tìm được người phù hợp. Sau đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vô tình thấy ảnh của Mai Tài Phến và mời lên casting. 

Khi biết thông tin này, nhiều khán giả khá bất ngờ. Họ cho rằng Mai Tài Phến chưa thực sự phù hợp để thủ vai này vì ngoại hình của anh mang đậm chất lãng tử, nước da quá trắng, thân hình chưa quá vạm vỡ để khắc hoạ được nhân vật... 

Mai Tài Phến đóng Võ Tòng - nhân vật gắn liền với nghệ sĩ Lê Quang
Mai Tài Phến đóng Võ Tòng - nhân vật gắn liền với nghệ sĩ Lê Quang

Vai diễn khác gây tranh cãi không kém là bác Ba Phi, do diễn viên Trấn Thành đảm nhận. Đây là nhân vật tạo tiếng cười cho phim, với những câu chuyện phóng đại. Nhân vật này đại diện cho niềm vui, hy vọng của con người trong hoàn cảnh loạn lạc. Trấn Thành cũng góp vốn sản xuất phim này. 

Nhiều khán giả cũng cho rằng Trấn Thành chưa thực sự phù hợp với vai này, rằng anh còn quá trẻ so với tuổi nhân vật, cố hóa trang sẽ không tạo được sự chân thật; ngoại hình của Trấn Thành chưa phù hợp với chất dân dã, mộc mạc của người nông dân... 

Trấn Thành vào vai bác Ba Phi trong phim điện ảnh. Trước đó, trong bản truyền hình, nghệ sĩ Mạc Can đóng vai này.
Trấn Thành vào vai bác Ba Phi trong phim điện ảnh. Trước đó, trong bản truyền hình, nghệ sĩ Mạc Can đóng vai này.

Trước đó, trong một số hình ảnh được đoàn phim chia sẻ, có sự tham gia của diễn viên Tuyền Mập, NSƯT Công Ninh. Trong đó, diễn viên Tuyền Mập được dự đoán sẽ vào vai Bà Tư Ù, do nghệ sĩ Mai Thanh Dung từng đảm nhận trong bản phim truyền hình. Còn NSƯT Công Ninh có ngoại hình được nhận xét khá vừa vặn với vai ông Ba bắt rắn, từng do nghệ sĩ Mạnh Dung đóng.

Diễn viên Tuấn Trần nhuộm da, giảm 10kg để tham gia phim này. Vai diễn của anh vẫn chưa được tiết lộ.

Đất rừng phương Nam là phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Kinh phí sản xuất phim là 40 tỷ đồng. Các diễn viên đã lặn lội quay phim suốt 2 tháng ở nhiều tỉnh miền tây: Đồng Tháp, An Giang, TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh...

Bối cảnh rừng trong phim được quay tại rừng tràm Trà Sư của An Giang, được phục dựng đến 70%. Nghệ sĩ Vinh Sơn, đạo diễn phim Đất phương Nam làm cố vấn sản xuất, còn Diệp Thế Vinh làm đạo diễn hình ảnh, nhạc sĩ Đức Trí sản xuất nhạc phim. Phim dự kiến ra mắt dịp tết năm 2024.  

Một bối cảnh trong phim được hé lộ, quay tại rừng tràm Trà Sư của tỉnh An Giang
Một bối cảnh trong phim được hé lộ, quay tại rừng tràm Trà Sư của tỉnh An Giang

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI