Máy tập kéo dài “cậu nhỏ”, chưa thấy thần kỳ đã vào bệnh viện

10/05/2020 - 06:37

PNO - Tin vào quảng cáo bán hàng trên mạng, nhiều quý ông mua máy tập thần kỳ kéo dài, làm to “cậu nhỏ”, nhưng sử dụng được thời gian ngắn đã phải cầu cứu bác sĩ.

Máy tập thần kỳ đưa quý ông vào… bệnh viện

Máy tập, dụng cụ hút chân không vô cùng sang trọng, đẹp mắt, sản xuất bằng chất liệu cao cấp giúp tăng kích thước “cậu nhỏ”, tăng thời gian “lâm trận”… với giá rẻ là những lời rao hấp dẫn quý ông trên nhiều trang mạng. 

Trong một lần nghe bạn nói về máy tập “cậu nhỏ”, anh T.V.T. (ở Q.10, TP.HCM) tò mò tự đi tìm hiểu. Sau vài ngày chần chừ, anh đặt mua chiếc máy có giá gần 800.000 đồng. Theo anh T., máy tập được thiết kế nhỏ gọn với một ống nhựa dài hơn 20cm, đường kính khoảng 7cm. Ống nhựa được lắp một đồng hồ đo áp suất nối với dụng cụ bơm bằng tay. Khi bơm tay, ống nhựa sẽ trở thành ống hút chân không, hút “cậu nhỏ” để… tập thể dục. Tùy sức khỏe, người tập sẽ chỉnh áp suất theo số đo trên đồng hồ để tập luyện. 

Bác sĩ phẫu thuật giải cứu “cậu nhỏ”  cho bệnh nhân
Bác sĩ phẫu thuật giải cứu “cậu nhỏ” cho bệnh nhân

Anh T. cho biết: “Ban đầu, tôi tập hai lần mỗi ngày, cũng có cảm giác dương vật của mình to lên, nên tôi tăng lên bốn lần mong sớm đạt hiệu quả. Nhưng tập thêm bốn ngày thì vùng kín của tôi bị đau, có vết bầm. Còn “nó” cứ nằm im bất động. Thấy vậy, tôi đến bệnh viện khám mới biết “nó” bị tổn thương dây thần kinh, rách mô mềm”.

Cho rằng “cậu nhỏ” của mình “chưa trưởng thành”, anh P.V.H. (ở tỉnh Bình Dương) cũng tìm mua dụng cụ tập luyện với giá 1,5 triệu đồng. Dụng cụ anh H. mua cũng tương tự chiếc máy tập của anh T., nhưng người bán nói máy xuất xứ từ Nhật Bản, chất lượng hơn và quan trọng là rút ngắn thời gian “thổi phù cậu nhỏ”. Ngoài ra, anh H. còn được khuyến mãi tinh dầu bạc hà và thiết bị giúp đo “độ tăng trưởng” của “cậu nhỏ”. Kèm theo đó là lời quảng cáo về độ dẻo dai, chống xuất tinh sớm khi “lâm trận“, bởi ngoài chế độ tập chân không, chiếc máy còn có chức năng mát-xa, tăng hưng phấn. 

Lần đầu sử dụng máy, anh H. khá hài lòng vì có cảm giác “cậu nhỏ” đang lớn nhanh. Tuy nhiên, trong một lần quá nôn nóng, anh H. gặp sự cố bi hài mà mỗi khi nhắc lại anh vẫn còn rùng mình. Anh H. nói: “Máy hoạt động bằng pin với ba chế độ hút chân không. Hai lần đầu, tôi bật chế độ thấp nhất, những lần tiếp theo ở chế độ trung bình. Đo lại kích thước “cậu nhỏ” thì thấy tăng được 1cm. Thấy vậy, tôi nôn nóng tập luyện với chế độ cao nhất, có kèm tinh dầu bạc hà. Không ngờ mới bật máy lên thì cả tinh hoàn cũng bị hút vào rất đau nhức. Sau đó, cả vùng kín bị sưng to nhưng tôi ngại đi khám. Đến khi chịu không nổi, chạy vào bệnh viện thì suýt chút nữa đã hoại tử”.

Dù được các bác sĩ tại Bệnh viện Bình Dân TP.HCM kịp thời cứu chữa, nhưng những ám ảnh về sự cố khiến các anh không thể lấy lại phong độ trong sinh hoạt tình dục như trước đây.

Chưa kịp thấy “sự kỳ diệu”, “cậu nhỏ” đã bị hỏng

Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TP.HCM, cho biết, gần đây, tổng đài chăm sóc khách hàng của bệnh viện nhận được nhiều cuộc gọi nhờ tư vấn về công dụng của máy kéo dài dương vật. Có người nghĩ rằng máy làm to kích thước dương vật, kéo dài thời gian xuất tinh là thật.

Với lời quảng cáo đánh trúng vào tâm lý không đụng đến dao kéo, thuốc mà chỉ dùng hút chân không trợ lực để tập luyện thì “cậu nhỏ” cũng như các bộ phận trên cơ thể càng tập càng phát triển, càng… lên cơ nên nhiều quý ông đã “sập bẫy”.

Bác sĩ Phước chia sẻ: “Tôi đã tìm hiểu về chiếc máy mà nhiều anh nhắc đến khi nhờ tư vấn. Thật ra, đây là dụng cụ chủ yếu được bệnh viện sử dụng trong điều trị rối loạn cương dương. Tức là một người đàn ông không thể đạt được sự cương cứng mong muốn trong quan hệ, chứ không phải để tăng kích thước dương vật. Ở đây có thể có sự ngộ nhận, hoặc công dụng của chiếc máy cố tình bị thổi phồng vì mục đích kinh doanh”. 

Theo bác sĩ Phước, việc sử dụng các ống chân không này rất khó khăn và nguy hại nếu bị lạm dụng hoặc thực hiện sai cách. Vì vậy, các dụng cụ này chỉ được dùng trong điều trị bệnh nam khoa. Trước khi sử dụng, người bệnh phải có bác sĩ hướng dẫn, và phải tuân thủ nghiêm ngặt, sử dụng thuần thục để tránh gây tổn thương cho “cậu nhỏ”. Bởi, trong quá trình bơm hút chân không, bệnh nhân có thể vô tình hút tọt tinh hoàn vào ống bơm.

Bên cạnh đó, kích thước của “cậu nhỏ” được quyết định bởi kích thước thể hang, dây chằng. Nếu bị tác động thô bạo, máu sẽ bị bơm vào thể hang quá nhiều, làm bao sợi bên ngoài bị giãn căng quá giới hạn, khiến dây chằng, thể hang bị rách gây tổn thương, hình thành sẹo, “cậu nhỏ” sẽ bị đau, khó chịu mỗi khi “lâm trận”. Thậm chí, nếu bao sợi bị nứt, rách lớn gây hạn chế máu bơm sẽ gây ra tình trạng “trên bảo, dưới chẳng nghe”, hối hận thì đã muộn. 

Chưa kể, việc cọ xát liên tục “cậu nhỏ” và dụng cụ có thể dẫn tới tổn thương, bầm tím, mụn nước, thậm chí gây lở loét, nhiễm trùng… Tập với tần suất dày đặc dễ gây rối loạn cương dương. 

Bác sĩ Phước khuyến cáo nam giới không nên lo lắng quá về kích cỡ “cậu nhỏ” của mình vì phần lớn “các cậu” đều ổn định về độ dài và chức năng. Kích cỡ “cậu nhỏ” không quyết định khả năng tình dục của một người đàn ông, càng không phải yếu tố thăng hoa khi “lâm trận” mà còn về kỹ năng phòng the. 

Vì vậy, nếu muốn “sửa sang” lại “cậu nhỏ”, nam giới nên đến các bệnh viện có chuyên khoa để được bác sĩ khám, tư vấn chính xác, không tự ý nghe theo lời mách nước, kinh nghiệm trôi nổi trên mạng kẻo tiền mất tật mang. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI