Máy ảnh bị 'hô biến' thành... chai nước lọc sau khi giao chuyển phát nhanh

09/08/2018 - 11:20

PNO - Chuyển máy ảnh từ Hà Nội vào TP.HCM qua công ty chuyển phát nhanh, nhưng khi nhận lại hàng, chủ cửa hàng bất ngờ khi bên trong hộp lại là một chai nước lọc.

Anh Chu Văn Bình, chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh trên phố Vọng Đức (Hà Nội) cho biết, ngày 23/7, anh gói chiếc máy ảnh trị giá hơn 18 triệu đồng, được rao bán trên trang mạng mua sắm Shopee rồi giao cho đơn vị phụ trách vận chuyển vào TP.HCM là Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN).

Sau nhiều lần không gặp được khách hàng, phía GHN thông báo sẽ gửi trả sản phẩm cho anh Bình. Ngày 6/8, khi nhân viên GHN mang gói hàng đến trả, anh Bình thấy phần vỏ bìa các-tông có dấu hiệu bị tháo bóc liền yêu cầu kiểm tra.

May anh bi 'ho bien' thanh... chai nuoc loc sau khi giao chuyen phat nhanh
Chai nước lọc được thay thế vào trong hộp máy ảnh.

Tại buổi đồng kiểm, anh Bình phát hiện chiếc máy ảnh trị giá gần 20 triệu đồng của mình đã biến mất. Thay vào đó là một... chai nước khoáng loại 500 ml được đặt vào để tạo trọng lượng tương đương.

Sau nhiều ngày làm việc, đến ngày 8/8, đại diện Shopee cho biết phía GHN sẽ hoàn lại số tiền tương đương giá trị chiếc máy ảnh cho anh Bình. Tuy nhiên lý do vì sao chiếc máy ảnh lại biến thành chai nước lọc vẫn chưa được đơn vị này giải đáp.

May anh bi 'ho bien' thanh... chai nuoc loc sau khi giao chuyen phat nhanh
Anh Bình từng mất tài sản một lần cũng vì chuyển phát nhanh không đảm bảo.

Anh Bình cho biết, cách đây khoảng 5 tháng, anh cũng mất một chiếc máy ảnh trị giá 105 triệu đồng khi gửi chuyển phát nhanh. Kẻ gian đã rạch vỏ hộp lấy máy và phụ kiện, bên trong chỉ để lại cuốn sách hướng dẫn và dây sạc. Sau khi phát hiện vụ việc, anh đã mời công an vào làm việc nhưng vẫn không tìm được tài sản bị mất cắp.

Được biết, đã có nhiều trường hợp tương tự như vậy xảy ra. Tuy nhiên một số cửa hàng không mua dịch vụ bảo hiểm giá trị tài sản khi chuyển phát.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI