Mặt nạ giấy lên ngôi năm 2018

23/08/2018 - 18:00

PNO - Đắp mặt nạ giấy (mặt nạ tấm) đã trở thành một thói quen làm đẹp của rất nhiều phụ nữ trên toàn thế giới. Hãy tìm hiểu kỹ xem tác dụng thực sự của mặt nạ đắp mặt này

Mat na giay len ngoi nam 2018
 

Mặt nạ giấy là một loại mặt nạ làm đẹp, dùng để đắp lên mặt và có chỗ hở cho mắt, miệng và mũi. Chúng là những mặt nạ ướt đã được ngâm trong serum dưỡng chất. 

Hình ảnh các ngôi sao nổi tiếng tranh thủ thời gian nghỉ ngơi đắp mặt nạ giấy, vừa làm việc nhà vừa đắp mặt nạ,... chia sẻ trên mạng xã hội rộng khắp. Việc này vô tình khiến cho loại mặt nạ này càng thêm được lòng phái đẹp, từ năm 2017 đến nay vẫn chưa hề hạ nhiệt. 

Tại sao mọi người ưa chuộng mặt nạ giấy?

Không giống mặt nạ thông thường, mặt nạ giấy ở dạng dán, có đủ chất dinh dưỡng và vitamin có lợi cho da, ngăn ngừa da khô, có hiệu quả làm mát da mặt, giữ ẩm cho da, đặc biệt là chỉ dùng một lần. Hơn nữa, nó rất dễ sử dụng, chi phí và thời gian đều không tốn kém.

Mat na giay len ngoi nam 2018
 

Các thành phần được sử dụng là gì?

Những mặt nạ ẩm ướt này thường chứa collagen, một loại protein quan trọng cho làn da, giúp da săn chắc và ngăn ngừa nếp nhăn, quầng thâm.

Một số loại mặt nạ có chứa vitamin B5 giúp duy trì độ đàn hồi của da, khóa độ ẩm trên bề mặt da. Một số thành phần thường được sử dụng khác là lô hội, vitamin C…

Mat na giay len ngoi nam 2018
 

Cách sử dụng

Thực tế, sử dụng mặt nạ giấy khá đơn giản, thậm chí, bạn có thể làm việc khác khi đang đắp mặt nạ giấy. 

Trước tiên hãy làm sạch mặt, sau đó, bạn đeo mặt nạ giấy lên và để khoảng 30 phút rồi bỏ ra, không cần rửa mặt hay làm gì cả. Đây chính là lý do nhiều người yêu thích mặt nạ giấy.

Mặt nạ giấy thường có kích cỡ chung cho tất cả mọi người, vì vậy, để cho phù hợp với khuôn mặt mình, bạn nên bắt đầu áp dụng mặt nạ giấy từ trán, vỗ nhẹ để mặt nạ dính vào da và không bị rơi. Sau đó, bạn dần dần di chuyển xuống các phần dưới của khuôn mặt. Hãy chắc chắn vị trí mắt, mũi và miệng không bị mặt dạ giấy che khuất.

Có nên dùng mặt nạ giấy thường xuyên?

Dùng mặt nạ giấy hàng ngày hay hàng tuần đều phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên sử dụng ít nhất 3 lần/tuần để làn da được đẹp hơn.

Mat na giay len ngoi nam 2018
 

Chắc chắn nhiều chị em thắc mắc, liệu dùng mặt nạ kiểu này có bất cứ nhược điểm nào không? Câu trả lời là không, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết lựa chọn loại mặt nạ cho làn da. Mặt nạ có lượng serum thấp sẽ không thể giúp bổ sung dinh dưỡng lâu dài cho da. Hãy chọn loại mặt nạ có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng và kiểm tra các thành phần sử dụng trước khi chọn.

Mat na giay len ngoi nam 2018
 

Một số mẹo cho bạn khi dùng mặt nạ giấy

- Rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ giấy bởi khi da không sạch, mặt nạ giấy sẽ không hoạt động hiệu quả.

- Không đắp mặt nạ giấy quá lâu so với thời gian đã ghi rõ trong hướng dẫn sử dụng dễ gây tình trạng kích ứng da.

- Đừng bao giờ rửa mặt sau khi dỡ bỏ mặt nạ. Loại mặt nạ này sau khi bạn lấy khỏi mặt sẽ còn một lượng dưỡng chất trên bề mặt da. Bạn chỉ cần vỗ nhẹ bằng một miếng khăn hay vải sạch.

Mat na giay len ngoi nam 2018
 

Khi các bạn lựa chọn loại mặt nạ giấy với các nguyên liệu phù hợp làn da, nó sẽ hoạt động hiệu quả, mang lại cho bạn một khuôn mặt với làn da khỏe mạnh, tươi tắn.

Huyền Ub

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI