Mạnh Quỳnh về nước, tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ Phi Nhung

08/04/2022 - 16:18

PNO - Ngoài những ca khúc quen thuộc, anh sẽ hát hai nhạc phẩm viết riêng cho ca sĩ Phi Nhung, chưa được công bố.

Tháng Tư này, ca sĩ Mạnh Quỳnh từ Mỹ về Việt Nam, thực hiện đêm nhạc mang tên Nhớ Nhung. Đây là không gian để khán giả thưởng thức các nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, tưởng nhớ đến ca sĩ quá cố.

Hình ảnh thời trẻ của ca sĩ Phi Nhung và ca sĩ Mạnh Quỳnh
Hình ảnh thời trẻ của ca sĩ Phi Nhung và ca sĩ Mạnh Quỳnh

Trong chương trình, sẽ có một tiết mục Mạnh Quỳnh "song ca" cùng Phi Nhung, nhưng ban tổ chức chưa tiết lộ sẽ thực hiện dưới hình thức nào. Hồi cuối năm 2021, trên sân khấu hải ngoại, Mạnh Quỳnh thể hiện lại Lý con sáo Bạc Liêu, ca khúc từng giúp tạo nên tên tuổi của Phi Nhung thời trẻ. Tiết mục tái hiện chân dung của ca sĩ Phi Nhung, thông qua một bức màn trắng. Ca sĩ Trizzie Phương Trinh hóa thân thành Phi Nhung, đứng sau bức màn. Nhiều khán giả bất ngờ vì hình ảnh được tái hiện rất giống nữ ca sĩ quá cố. 

Theo tiết lộ ban đầu, trong chương trình, lần đầu tiên ca sĩ Mạnh Quỳnh thể hiện hai ca khúc do anh viết riêng tặng ca sĩ Phi Nhung. Ban đầu ca sĩ Mạnh Quỳnh định giữ lại những sáng tác này cho riêng anh, nhưng anh nghĩ nếu chia sẻ kỷ niệm vui này với khán giả, có lẽ Phi Nhung sẽ càng vui, nên anh quyết định sẽ thể hiện trước công chúng. 

Mạnh Quỳnh, Phi Nhung là đôi song ca ăn ý hơn 20 năm qua
Mạnh Quỳnh, Phi Nhung song ca ăn ý, không chỉ thành công với nhạc trữ tình, quê hương mà còn được yêu mến với nhiều bản tân cổ giao duyên.

Trước đó, anh từng sáng tác bài vọng cổ Khóc bạn đêm mưa, bày tỏ sự thương xót, nhớ nhung khi ca sĩ Phi Nhung qua đời. Trong tang lễ của ca sĩ Phi Nhung tại Mỹ, anh hát Tiễn em cuối đường, nói về mối duyên âm nhạc dở dang của hai người. Họ từng hứa hẹn sẽ đi hát cùng nhau đến già, nguyện cả đời phục vụ khán giả.

Cũng một chữ tình nói về mối duyên đặc biệt trong đời của ca sĩ Mạnh Quỳnh, dẫu không nói rõ nhưng khán giả vẫn nhận ra anh viết cho Phi Nhung. Dịp lễ tình nhân 14/2, anh viết Lặng lẽ bên người, thể hiện tình thương, sự nhớ nhung với người bạn diễn ăn ý đã không còn.

* Ca sĩ Mạnh Quỳnh hát Khóc bạn đêm mưa:

 

Quỳnh Trang, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân - 3 người con gái nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung cũng góp mặt, với vai trò khách mời. Họ sẽ trình bày lại một số ca khúc đã làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ lúc sinh thời. 

Đêm nhạc diễn ra tối 28/4, tại Q.7, TPHCM. Ngoài ra, ban tổ chức còn triển khai các hoạt động thiện nguyện thuộc chuỗi sự kiện nhằm tưởng nhớ ca sĩ quá cố. Cụ thể, ngày 10/4, sẽ tặng 300 phần ăn tối cho người vô gia cư, công nhân vệ sinh đường phố, người lao động nghèo ở TPHCM. Ngày 22/4, đoàn sẽ trao sách, áo ấm và nước sát khuẩn cho các hộ nghèo tại huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI