Lễ trao giải Mai Vàng 2021: Cố ca sĩ Phi Nhung được vinh danh

20/01/2022 - 22:01

PNO - Giải thưởng ca sĩ hát nhạc mang âm hưởng dân ca được yêu thích nhất trao cho cố ca sĩ Phi Nhung. Nhiều khán giả có mặt xúc động.

Tối 20/1, lễ trao giải Mai vàng đã diễn ra và có 9 hạng mục giải thưởng chính được trao. Hạng mục ca sĩ hát nhạc dân ca xuất sắc nhất được trao cho cố ca sĩ Phi Nhung. Giải thưởng không gây bất ngờ bởi năm qua sản phẩm Bậu ơi đừng khóc tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh trong lòng khán giả.

Hai người con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung đại diện gia đình chị nhận giải thưởng. Ban tổ chức chương trình dành 1 phút tưởng niệm nữ ca sĩ quá cố. Con trai nuôi của chị cảm ơn tình cảm của khán giả, Ban tổ chức đã vinh danh, dành tình cảm cho mẹ mình.

Hai con của cố ca sĩ Phi Nhung thay mặt gia đình nhận giải
Hai con của cố ca sĩ Phi Nhung thay mặt gia đình nhận giải

* Bậu ơi đừng khóc - Phi Nhung:

 

Giải ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích được trao cho ca sĩ Noo Phước Thịnh. Ngô Kiến Huy thay mặt Noo Phước Thịnh nhận giải. Diễn viên sân khấu và diễn viên hài được yêu thích nhất được trao cho nghệ sĩ Võ Minh Lâm (vở Nàng Xê Đa) và diễn viên Hồng Trang.

Diễn viên Hồng Trang xúc động chia sẻ: "Tôi không bất ngờ mà hơn cả sự bất ngờ khi nhận giải thưởng này. Tôi thật sự biết ơn. Trong đợt dịch vừa qua, mảng truyền hình, sân khấu không hoạt động nhiều. Tôi không ngờ sản phẩm của tôi trên môi trường số đã được chú ý và vinh danh".

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm và diễn viên Hồng Trang nhận giải thưởng
Nghệ sĩ Võ Minh Lâm và diễn viên Hồng Trang nhận giải thưởng

Vở diễn sân khấu truyền hình xuất sắc và người dẫn chương trình xuất sắc thuộc về vở Nàng Xê Đa và Ngô Kiến Huy. Nam, nữ diễn viên điện ảnh truyền hình xuất sắc nhất lần lượt trao cho Thúy Ngân và Ngô Kiến Huy. Bộ phim được yêu thích nhất là Cây táo nở hoa.

NSND Kim Cương được vinh danh nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng. Bà có hơn 50 năm làm thiện nguyện, giúp trẻ em mổ tim, nghệ sĩ khó khăn... Gần đây bà kêu gọi hỗ trợ trẻ em mồ côi vì dịch COVID-19.

Bà chia sẻ, đây là trách nhiệm của nghệ sĩ với công chúng, của con người với con người. Bà cảm ơn những ân nhân, Mạnh Thường Quân đã cùng bà thực hiện những việc tốt đẹp trong suốt những năm qua.

Bà cũng không quên gửi lời cảm ơn mẹ - NSND Bảy Nam - người đã có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp nghệ thuật cũng như con đường làm thiện nguyện của bà. 

NSND Kim Cương nhận giải nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng
NSND Kim Cương nhận giải nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng

MC Quyền Linh được vinh danh nghệ sĩ vì cộng đồng. Anh nói bất ngờ khi nhận được giải thưởng vì trong đại dịch có hàng triệu người hy sinh, hướng về TPHCM. "Tôi vui và hạnh phúc. Tôi thay mặt những hoàn cảnh khốn khó cảm ơn hàng triệu con tim đã vì TPHCM", anh nói. 

MC Quyền Linh nhận giải nghệ sĩ vì cộng dồng của năm
MC Quyền Linh nhận giải nghệ sĩ vì cộng đồng của năm

Trước đó, một số giải thưởng đã được công bố như: ca khúc mang âm hưởng dân ca - Bậu ơi đừng khóc (Hamlet Trương); MV xuất sắc nhất - Chim quý trong lồng (K-ICM, Văn Mai Hương); chương trình trên các nền tảng số, truyền hình - Siêu trí tuệ Việt Nam (HTV). Ban tổ chức đã trao giải trước cho 3 hạng mục này.

Nhạc sĩ Hamlet Trương cho biết anh vui, buồn lẫn lộn vì sự ra đi của cố ca sĩ Phi Nhung, người đã trình bày thành công ca khúc này. Trong khi đó, K-ICM gửi lời cảm ơn đến các nhạc sĩ, nhạc công sử dụng nhạc cụ dân tộc đã kết hợp với anh trong Chim quý trong lồng cũng như ca sĩ Văn Mai Hương, các cộng sự.

Tác giả Bùi Tiểu Quyên giành giải thưởng dành cho tác phẩm văn học nghệ thuật với quyển sách Cà nóng chu du Trường Sa

Ban tổ chức cũng vinh danh những cá nhân, nhóm có hoạt động tích cực, ý nghĩa vì người dân trong dịch COVID-19: nhóm nghệ sĩ tình nguyện của Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM do MC Quỳnh Hoa khởi xướng, họa sĩ Lê Sa Long, nhóm nghệ sĩ tham gia trong sản phẩm Sống như tia nắng mặt trời...

Ca sĩ, nhạc sĩ, NSX âm nhạc K-ICM trên thảm đỏ sự kiện tối 20/1
Ca sĩ, nhạc sĩ, NSX âm nhạc K-ICM trên thảm đỏ sự kiện tối 20/1

 

Thảm đỏ được tổ chức gọn gàng

Năm nay, vì dịch bệnh nên thảm đỏ sự kiện được tổ chức đơn giản, gọn gàng. Nghệ sĩ không dừng lại để chụp ảnh như những năm trước. Ban tổ chức phỏng vấn nhanh, sau đó nghệ sĩ di chuyển vào trong. Ban tổ chức có test nhanh COVID-19, kiểm tra thẻ xanh COVID-19, đo thân nhiệt… cho khách mời tham dự. Thảm đỏ có sự góp mặt của những nghệ sĩ, diễn viên như: NSƯT Lê Thiện, ca sĩ Cẩm Vân, MC Quyền Linh, ca sĩ Ngô Kiến Huy, diễn viên Ốc Thanh Vân, diễn viên Võ Thành Tâm…

MC Quyền Linh chụp ảnh cùng ca sĩ Cao Bá Hưng
MC Quyền Linh và ca sĩ Cao Bá Hưng
Diễn viên Ốc Thanh Vân và diễn viên Võ Thành Tâm cùng đóng trong phim Lật mặt 5
Diễn viên Ốc Thanh Vân và diễn viên Võ Thành Tâm cùng đóng trong phim Lật mặt 5
Ca sĩ Cẩm Vân ăn mặc dơn giản xuất hiện trên thảm đỏ
Ca sĩ Cẩm Vân ăn mặc đơn giản xuất hiện trên thảm đỏ

Trung Sơn - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI