Manh mối tố cáo nam sinh lớp 12 hiếp dâm và sát hại bé gái 10 tuổi

19/02/2017 - 08:51

PNO - Sau khi gây án và giấu xác bé Lan, nghi can Lên vào quán cà phê gần đó xin nước giặt chiếc áo bị bẩn khiến người chủ quán nghi ngờ.

Ngày 19/2, cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục lấy lời khai, điều tra nghi can Phạm Văn Lên (18 tuổi, ngụ xã Trà Côn, huyện Trà Ôn) về hành vi “Giết người” và “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân là bé Lan (10 tuổi, học lớp 4, ấp Xẻo Tràm, xã Trà Côn).

Manh moi to cao nam sinh lop 12 hiep dam va sat hai be gai 10 tuoi
Mương nước nơi người dân phát hiện thi thể bé Lan.

Vụ án khiến làng quê nghèo xã Trà Côn chấn động. Người dân cảm thấy rất bất ngờ và căm phẫn khi Lên chính là hung thủ sát hại bé gái cùng xã. Họ cho biết, nghi can này đang học lớp 12, được đánh giá là hiền lành, sau giờ học thường đi kiếm việc làm thêm phụ giúp cha mẹ.

Sau khi hay tin con gái bị sát hại dã man, cha mẹ Lan chịu cú sốc cực mạnh, suốt ngày thẩn thờ ngồi than khóc. Nạn nhân 10 tuổi là con út trong gia đình có bốn anh em, tính lễ phép, học khá giỏi. Chiều tối ngày 17/2, thấy bé Lan đi học nhưng không về nhà nên gia đình cùng người đổ xô đi tìm khắp nơi.

Đến vườn măng cụt bên kia sông, mọi người phát hiện đôi dép cùng khăn quàng học sinh nên tổ chức rà soát chặt chẽ khu vực. Khi kiểm tra mương nước gần đó, ai cũng bàng hoàng đau đớn phát hiện thi thể cô bé tội nghiệp nằm phía dưới.

Công an Vĩnh Long lập tức vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ. Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nạn nhân bị hiếp dâm và sát hại.

Manh moi to cao nam sinh lop 12 hiep dam va sat hai be gai 10 tuoi
Nghi can Lên bị tạm giữ sau một ngày gây án.

Sau khi lấy lời khai người dân, sàng lọc đối tượng, công an tiến hành tạm giữ nghi can Lên để điều tra. Bước dầu, thanh niên 18 tuổi khai nhận mình là hung thủ gây ra vụ án chấn động miền quê.

Hắn khai, thấy bé gái lớp 4 đi học về ngang nên nảy sinh ý định hiếp dâm. Hung thủ khống chế bé gái lôi vào vườn măng cụt, dùng tay bóp cổ và hiếp dâm nạn nhân. Sau khi bé Lan tử vong, nghi can khai đã kéo thi thể dìm xuống mương nước rồi trở lại một quán cà phê gần hiện trường xin nước để giặt chiếc áo bị dính bùn trong khi gây án.

Bà Hồ Thị Hằng (60 tuổi, bán quán nước gần hiện trường) kể, chiều 17/2, Lên cúp học đến quán uống nước. Đến gần 17h cùng ngày, nam sinh lớp 12 ngồi trên xe đạp gần đường thì thấy bé Lan đi học về ngang.

“Thằng Lên đi đâu một lúc rồi trở lại quán, người cởi trần, quần áo lấm lem bùn đất và ướt hết. Nó đi thẳng ra sau nói xin nước giặt cái áo. Tôi hỏi mày mới đó mà đi đánh nhau hả thì nó nhìn tôi mà chẳng nói gì nhưng có vẻ lo lắng, sợ sệt lắm”, người phụ nữ 60 tuổi nhớ lại.

Manh moi to cao nam sinh lop 12 hiep dam va sat hai be gai 10 tuoi
Bà Hằng, chủ quán nước nơi nghi can vào xin nước giặt áo.

Đến khi nghe người dân tri hô khi phát hiện thi thể bé Lan dưới mương nước vào tối cùng ngày, người phụ nữ này lập tức nghĩ đến Lên có liên quan đến vụ án nên lập tức đến trình báo cơ quan công an. Từ những thông tin người dân cung cấp, lực lượng chức năng nhanh chóng tạm giữ và điều tra nam sinh lớp 12 này.

Theo nhận xét của người dân trong xã Trà Côn, nghi can Lên thường hay cúp học nhưng tính tình hiền lành, thường hay kiếm việc làm vặt phụ giúp gia đình nên khi biết hắn là hung thủ, ai cũng thấy bàng hoàng đau xót.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Trường Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI