Mang súng ra dọa, đánh đập để ép viết giấy nợ

02/03/2017 - 17:41

PNO - Lý dùng súng đe dọa, ép anh Chung và Minh viết giấy vay tổng số tiền 25 triệu đồng rồi lấy toàn bộ tiền, điện thoại của nạn nhân.

Ngày 2/3, Phòng cảnh sát Hình sự (PC45) Công an Nghệ An cho biết vừa bắt giữ đối tượng Trần Văn Lý (25 tuổi, trú tại xã Thanh Thủy, Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi cướp tài sản.

Mang sung ra doa, danh dap de ep viet giay no
Nghi phạm Trần Văn Lý.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 1/8/2016, Lý cùng Vương Trung Phương (30 tuổi, trú Nghi Lộc, Nghệ An) và Hồ Doãn Ngọc (22 tuổi, ngụ TP.Vinh, Nghệ An) đến phòng trọ tìm gặp anh Hồ Đức Chung (25 tuổi) và Đậu Xuân Minh (24 tuổi, cùng trú tại Hà Huy Tập) để giải quyết mâu thuẫn.

Sau vài lời nặng tiếng, Lý rút khẩu súng trong người ra đe dọa, đánh anh Chung và Minh rồi ép hai người này viết giấy vay tổng số tiền 25 triệu đồng.

Sau khi cầm giấy vay nợ trong tay, Lý lấy 550.000 đồng trong ví của và điện thoại của anh Chung ra tiệm cầm đồ cầm với giá 600.000 đồng.

Sau này, Lý cùng Phương đi tìm anh Chung và Minh để hỏi số tiền ép viết trong giấy vay nợ nhưng không được.

Bực tức vì bị ép vô cớ, các nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Các đối tượng liên quan gồm Vương Trung Phương, Hồ Doãn Ngọc và Chu Văn Hùng lần lượt bị công an thành phố Vinh bắt giữ về tội cướp tài sản. Riêng Lý đã trốn khỏi địa phương.

Ngày 20/1, CQĐT Công an TP.Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Lý về hành vi cướp tài sản, ngày 26/1/2017 ra quyết định truy nã đối với Lý. Gần một tháng lẩn trốn, Lý bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI