Mang nước sạch về với học sinh vùng khó khăn

02/02/2024 - 10:15

PNO - Ngày 1/2, tại Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), Ban Công tác phía Nam - Hội LHPN Việt Nam đã bàn giao công trình “Nước sạch học đường” và trao quà tết cho học sinh dân tộc thiểu số. Công trình là hệ thống lọc nước RO công suất 500 lít/giờ, sử dụng nguồn nước từ giếng khoan đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

 

“Nước ở nhà con không trong như nước ở trường đâu ạ. Từ nay con sẽ mang chai lên trường để lấy nước uống. Con thích lắm” - Thị Hân, học sinh lớp 3A1, Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) - nói.

Các bạn học sinh trường Lộc Phú cũng cho biết, lần đầu tiên các em được nhìn thấy chiếc máy lọc nước.

Nhìn những đứa học trò nhỏ ríu rít như chim non, cô Nguyễn Thị Hương - giáo viên Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú - cho biết, phần lớn các em học sinh của trường đều có hoàn cảnh khó khăn, do đó, các em ít được ba mẹ quan tâm chuyện học hành học hành. Thương học sinh, các thầy cô cũng cố gắng tìm cách vận động mạnh thường quân hỗ trợ các em. Do đó, công trình “Nước sạch học đường” là món quà quý giá vô cùng ở một vùng núi khó khăn.

Các em học sinh trường Tiểu học và THCS Lộc Phú thích thú với những giọt nước mát lành từ hệ thống máy lọc nước vừa được trang bị cho trường học
Các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú lấy nước uống từ hệ thống máy lọc nước vừa được trao tặng

Ngoài điểm trường chính trường còn có 2 điểm trường lẻ, đa số học sinh là người Stiêng và Khmer. Để kéo được các em đến trường, các thầy cô giáo phải nỗ lực hết sức.

Bên cạnh hệ thống lọc nước, đoàn còn mang đến cho học sinh của trường công trình bích họa “Vì tương lai xanh” (450m2) - vẽ trên tường rào của nhà trường với các chủ đề về học tập, vui chơi, phong cảnh quê hương, bảo môi trường, an toàn giao thông... và 100 phần quà tết (500.000 đồng/phần) để tặng học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 250 triệu đồng được nhiều đơn vị cùng tài trợ.

Bà Trần Thị Huyền Thanh - Trưởng Ban Công tác phía Nam Hội LHPN Việt Nam trao quà Tết yêu thương đến các em học sinh vùng khó
Bà Trần Thị Huyền Thanh - Trưởng ban Công tác phía Nam, Hội LHPN Việt Nam - trao quà tết cho các em học sinh

Bà Trần Thị Huyền Thanh - Trưởng ban Công tác phía Nam Hội LHPN Việt Nam - cho biết, xã Lộc Phú là địa phương được Hội LHPN Việt Nam chọn thực hiện điểm Dự án 8 “Thực hiện Bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em”. 

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI