Sắc xuân đã về

30/01/2024 - 18:23

PNO - Những ngày qua, các cấp Hội Phụ nữ TPHCM đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động "Mừng Đảng - Mừng Xuân", góp phần gieo sắc xuân rộn rã trên khắp thành phố.

 

Chiều 30/1, Hội LHPN quận 5 đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Ban Chỉ huy quân sự và Đoàn Thanh niên quận 5 tổ chức  tổ chức Hội thi Nấu, gói bánh chưng với chủ đề Xuân yêu thương
Chiều 30/1, Hội LHPN quận 5 đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Ban Chỉ huy quân sự và Đoàn Thanh niên quận 5 tổ chức Hội thi gói bánh chưng với chủ đề "Xuân gắn kết - Tết nghĩa tình". Có 15 đội tham gia dự thi. Theo thể lệ, mỗi đội sẽ gói và nấu 16 chiếc bánh chưng truyền thống trong thời gian tối đa 12 giờ. Kết quả cuộc thi sẽ được đánh giá dựa trên hình thức, chất lượng bánh, trình bày, nội dung thuyết trình và an toàn vệ sinh.

 

Những chiếc bánh đầu tiên đã hình thành
Những chiếc bánh đầu tiên đã hình thành.

 

Và lửa đã nổi lên ngay trong khuôn viên trụ sở Hội LHPN quận 5
Và lửa đã nổi lên ngay trong khuôn viên trụ sở Hội LHPN quận 5.

 

Tại quận 1, chương trình tổ chức các gian hàng  quần áo “0 đồng”, gian hàng rau sạch, viết thư pháp tặng câu chúc tết miễn phí.
Tại quận 1, chương trình "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình" ngoài trao gần 400 phần quà cho các đối tượng khó khăn còn tổ chức các gian hàng quần áo “0 đồng”, gian hàng rau sạch, tặng chữ ngày tết cho mọi người có như cầu.

 

Gian hàng quần áo 0 đồng
Gian hàng quần áo "0 đồng" phục vụ miễn phí cho người dân có nhu cầu.

 

Tại quận 4, ngày hội Xuân đoàn kết - Tết sum vầy với hội thi Trang trí khay mứt tết và gói quà tết đã mang đến những sắc màu rực rỡ
Tại quận 4, ngày hội "Xuân đoàn kết - Tết sum vầy" với hội thi "Trang trí khay mứt tết và gói quà tết" đã mang đến những sắc màu rực rỡ khi chị em thi nhau thể hiện tài năng khéo léo của mình.

 

1 tác phẩm dự thi đã hoàn thành
Một tác phẩm dự thi đã hoàn thành mang đầy đủ hương vị tết cổ truyền của dân tộc.

 

Tại quận 8, hội thi tiểu cảnh mừng xuân đã tạo ra những không gian rực rỡ sắc xuân
Tại quận 8, hội thi tiểu cảnh mừng xuân đã tái hiện những không gian rực rỡ sắc xuân bởi những cành mai, cành đào, bánh chưng xanh và câu đối đỏ.

 

Tại quận 8, sự tham gia của các sinh viên Lào được gia đình hội viên phụ nữ nhận nuôi trong các hoạt động mừng xuân
Các hoạt động mừng xuân cũng là cơ hội để các bạn sinh viên Lào trải nghiệm và hiểu hơn về tết truyền thống cũng như đặc trưng văn hóa cổ truyền của Việt Nam. 

 

Nguyệt Minh - Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI