Ly thân nhưng lại sợ chồng rảnh rỗi hẹn hò, không bị ai kiểm soát

14/07/2023 - 19:00

PNO - Cứ dây dưa kéo dài thời gian bằng cuộc sống ly thân mà vẫn muốn kiểm soát mọi sinh hoạt để đảm bảo người ta hối hận, thì xét cho cùng, người bị khổ sở dằn vặt trong chuyện này không phải chồng em mà chính là em đó.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em năm nay 32 tuổi, đã lập gia đình và có 1 bé trai. Em đang tính sinh bé thứ hai thì phát hiện chồng em có quan hệ bên ngoài. Chồng em nhận lỗi và hứa sẽ chấm dứt mọi chuyện với người ta. Anh ấy nói chuyện xảy ra do anh ấy không làm chủ được bản thân trong khi người phụ nữ kia cố tình gài bẫy.

Nhưng sau đó em thấy họ vẫn liên lạc với nhau, có thể còn gặp nhau ở đâu đó nữa, chỉ là chồng cẩn thận hơn nên em không thể bắt quả tang.

Em thương con và muốn gìn giữ gia đình nhưng em cũng sẵn sàng dứt bỏ tất cả. Em không chấp nhận nổi việc chung chạ bừa bãi. Em cũng đủ khả năng nuôi con một mình.

Đã hơn 2 tháng từ khi xảy ra chuyện, vợ chồng em ngủ riêng. Em không thể ngừng suy nghĩ về chuyện chồng đã ăn nằm với người đàn bà khác, ngay cả quần áo của anh em cũng không thể giặt chung với đồ của mẹ con em. 

Chồng em cũng cố gắng nói chuyện, đưa vợ con đi chơi nhưng em thấy mọi chuyện giả tạo và khó chịu. Em đề nghị anh ấy hãy sống riêng một thời gian, coi như ly thân tuyệt đối. Trong thời gian đó, em có thể tĩnh tâm suy nghĩ mà không bị những chuyện sinh hoạt chung hằng ngày tác động.

Chồng em không muốn nhưng em kiên quyết nên anh ấy phải đồng ý. Chồng em về nhà nội ở. Em thấy cuộc sống của em nhẹ nhõm hẳn. Nhưng rồi em lo là chồng cũng thấy nhẹ nhõm như vậy. Em không muốn anh ấy được thảnh thơi, biết đâu lại hẹn hò mà không bị ai kiểm soát.

Em muốn anh ấy phải sống một mình, cảm nhận sự thiếu vắng gia đình, cô đơn để phải suy nghĩ, phải nhìn nhận lại mọi chuyện, rồi bình tâm mà biết lỗi và sửa sai. Xin chị cho em lời khuyên.

Ngọc Hoài (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngọc Hoài thân mến, 

Ly thân là cách chẳng đặng đừng, ít đôi nào sử dụng giải pháp này mà thành công. Các bà vợ cứ nghĩ rằng không có bàn tay chăm sóc của vợ, không có gia đình, ông chồng sẽ biết mùi, sẽ thấy thiếu thốn, cô đơn, sẽ phải dằn vặt suy nghĩ… Nhưng đó là chuyện đã xưa rồi.

Thực tế thì hiện nay mức sống chung đã cao, dịch vụ cũng phát triển hơn ngày xưa nhiều, sểnh tay vợ ra, các ông chồng cũng không đến nỗi khổ sở lắm. Bằng chứng là nhiều người, đàn ông có đàn bà có, vẫn chọn sống độc thân mà sống khỏe đó thôi. Huống hồ chồng em nay về sống với cha mẹ, có khi còn được chăm lo nhiều hơn. Rảnh rỗi sinh nông nổi cũng là một sự lo lắng có thực. 

Chẳng có cách nào bắt người ta phải khổ sở, dằn vặt, nhìn nhận cái sai… nếu tình yêu trong lòng người ta đã nhạt phai, tàn lụi. Người ta không nuối tiếc, không muốn gìn giữ tình cảm với mình thì khoảng trống ly thân chỉ là khoảng trốn tránh hợp pháp cho người ta mà thôi.

Em nên cân nhắc lại tình cảm của 2 vợ chồng. Nếu thực sự đã không còn yêu thương, nếu thực sự không thể chấp nhận được sự phản bội, em nên quyết định dứt khoát sớm. Cho người ta cơ hội cũng là cho mình cơ hội để sống nhẹ nhàng hơn, để tìm kiếm hạnh phúc thực sự của đời mình.

Cứ dây dưa kéo dài thời gian bằng cuộc sống ly thân mà vẫn muốn kiểm soát mọi sinh hoạt để đảm bảo người ta hối hận, thì xét cho cùng, người bị khổ sở dằn vặt trong chuyện này không phải chồng em mà chính là em đó. 

Cứ coi như trải nghiệm ly thân đã đem đến cho mình nhận thức mới. Sự hối hận, sửa sai không phải mình muốn là người ta làm được, nó phải xuất phát từ sự tự nguyện trong lòng người ta. Đừng kỳ vọng cuộc sống ly thân là một kiểu hình phạt, rồi sau hình phạt đó chồng mình sẽ ăn năn hối cải và tiến bộ hơn. Đó chỉ là ảo tưởng thôi.

Nền tảng của hôn nhân là tình yêu chứ không phải là sự ăn năn hối hận hay thậm chí sự bao dung của người này hay người khác. Hãy chủ động với cuộc đời mình. Chúc em mạnh mẽ và có quyết định đúng đắn.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI