Ly hôn rồi, tôi mới nhận ra mình còn tha thiết yêu chồng

04/02/2023 - 14:00

PNO - Lúc này em đang cố gắng, đổ hết tâm trí sức lực vào việc giành lại, ràng buộc chồng em về với gia đình; nhưng chuyện này sẽ không kéo dài được lâu, sẽ làm em kiệt sức.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng em cưới nhau 16 năm, có 2 con. Cuộc sống hôn nhân có những lúc mâu thuẫn, đỉnh điểm cách đây 4 tháng, em đã quyết định chia tay. Khi em viết đơn, anh đồng ý ký rồi dọn đồ ra khỏi nhà. Còn lại em với 2 con, em nghĩ sẽ vượt qua được để sống tốt hơn, con cái cũng sẽ không chịu cảnh cha mẹ cãi nhau liên tục.

Nhưng trong 2 tháng đó, em tự nhận thấy bản thân càng yêu chồng nhiều hơn, lo lắng cho anh nhiều hơn nên em đã bỏ cái tôi xuống để gọi anh. Khi em gọi, anh rất bất ngờ, nói rằng anh đã có người khác, không thể quay lại. Vài ngày sau, anh nói cô kia đã có thai. Em đã hoảng loạn, không muốn mất anh ấy.

Thực ra trong tâm em biết anh còn thương em rất nhiều. Trong một tuần đó em gọi điện liên tục, anh vẫn nghe, cho dù em khóc, la hét hay nói gì anh đều lắng nghe. Sang tuần sau anh đã về lại nhà, vợ chồng đã ngồi xuống nói chuyện. Em không thể nào tin được việc anh có người yêu, thậm chí có con. Em nói muốn anh quay về.

Gần cả tuần nay vợ chồng em quay về với nhau, cảm giác yêu thương nhau chưa thay đổi, nhưng trong lòng em rất đau, đau đến không thở được, xỉu nhiều lần đến mức phải đi cấp cứu. Em sợ một lúc nào đó anh sẽ bỏ em đi, em sẽ nghĩ quẩn.

Chuyện cô kia có thật hay không, em có gặng hỏi nhưng anh không nói gì thêm. Em không muốn khơi lại chuyện cãi vã, ghen tuông, nhưng em cảm giác chuyện với cô kia vẫn còn kéo dài và cô ta vẫn ở đâu đó ngoài kia chờ chồng em quay lại.

Anh nói chắc chắn sẽ không bỏ em bỏ con, nhưng chuyện đời làm sao chắc được. Anh dọn ra khỏi nhà vài tuần đã có người khác. Vợ chồng em đã về lại với nhau và tìm cách hàn gắn, nhưng cuộc hôn nhân của em cũng quá căng thẳng khiến em không thể sống bình thường. Em phải làm sao bây giờ?

Ngọc Lâm (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngọc Lâm thân mến, 

Không thể sống khắc khoải vậy đâu em. Việc cấp thiết nhất bây giờ là em phải ổn định lại tinh thần, có thể ra khỏi nhà, tìm một nơi thật yên tĩnh, ngồi yên và suy nghĩ; có thể cầm giấy bút lên, gạch đầu dòng, viết ra hết những chuyện mình lo lắng; có thể tìm một người bạn hay người thân, kể với họ những gì mình nghĩ... Khi tâm trí yên tĩnh lại một chút, mình sẽ lần lượt cân nhắc mọi chuyện đang xảy ra.

Cuộc hôn nhân của em rõ ràng đang có vấn đề. Không thể lấy 2 tuần quay lại với nhau trong tâm thế khắc khoải giành giật như thế này để kết luận rằng hôn nhân đang tốt đẹp.

Vấn đề thứ nhất là chồng em không cố gắng gìn giữ hôn nhân nữa, khi em viết đơn, anh ta ký ngay. Vấn đề thứ hai là chồng em có thể đang có một ai đó, một nơi nào đó ngoài gia đình. Vấn đề thứ ba là em đang cố gắng hết sức, xuống nước, níu kéo, dùng khổ nhục kế… để giữ chồng, nhưng chồng em có vẻ cũng không chắc là sẽ một lòng gắn bó trở lại với gia đình.

Lúc này em đang cố gắng, đổ hết tâm trí sức lực vào việc giành lại, ràng buộc chồng em về với gia đình; nhưng chuyện này sẽ không kéo dài được lâu, sẽ làm em kiệt sức.

Em hãy đối diện với sự thật, nhìn lại tình cảm thực sự của 2 người. Nếu em còn tha thiết yêu chồng, đã thấy quyết định của mình là sai lầm, hãy chân thành xin lỗi anh ấy. Nếu chồng em vẫn còn yêu vợ, vẫn muốn hàn gắn gia đình, anh ấy sẽ chấp nhận lời xin lỗi và gia đình em sẽ có thể thay đổi theo cách nào đó.

Hiện nay, mọi cố gắng chỉ đang ở phía em là chủ yếu, mà hôn nhân cần sự cố gắng của cả hai. Hãy bắt đầu từ đây đã, rồi tùy diễn tiến sắp tới thế nào mà tính tiếp.

Chuyện cô gái kia có tồn tại hay không, chuyện cô ấy mang thai có là sự thật, em và chồng cũng phải có hướng giải quyết rõ ràng. Em sẽ cần một “chuyên gia tư vấn” dài hơi và tỉnh táo, mong em cố gắng nhé.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn
n HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • phan tung 06-02-2023 09:57:02

    Có không giữ, mất đừng tìm

    • Thu

      Bạn phải ở hoàn cảnh gia đình họ thì mới hiểu được, phụ nữ phải gánh gồng quá mệt mỏi nên mới như vậy, chứ nếu chồng yêu thương, quan tâm, thì chẳng có người phụ nữ nào như vậy đâu? Ai lại không muốn có một gia đình hạnh phúc chứ!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI