Lương tháng bảy triệu, mà vợ đòi du lịch năm sao, thích cuộc sống sang chảnh

11/03/2022 - 17:34

PNO - Và dù là "đập hộp mỹ phẩm" hay đi spa, cô ấy đều chụp ảnh khoe bạn phây. Các bạn phây vô khen "sang chảnh", "lột xác" là cô ấy lại sung sướng để tiếp tục... lột xác.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi rất khổ tâm vì vợ bỗng dưng sống ảo. Cô ấy làm gì "cũng chụp ảnh cúng phây". Và vì phải "cúng phây", nên làm gì cũng phải sang, xịn, mịn. 

Vợ chồng tôi thu nhập chưa tới 30 triệu/tháng. Phần cô ấy bảy triệu, chỉ đủ đóng học phí cho con. Nhưng từ khi sống ảo, cô ấy vung tay mua những bộ mỹ phẩm năm sáu triệu đồng. Cô ấy năng đi spa dưỡng da. Và dù là "đập hộp mỹ phẩm" hay đi spa, cô ấy đều chụp ảnh khoe bạn phây. Các bạn phây vô khen "sang chảnh", "lột xác" là cô ấy lại sung sướng để tiếp tục... lột xác.

Mới đây, tôi rủ ngớt dịch thì đưa cả nhà đi Đà Nẵng du lịch. Cô ấy nghe thế thì nói "nếu đi thì phải ở khách sạn năm sao, còn không thì ở nhà cho khỏi phí".

Tôi quá bất ngờ. Đi du lịch là để đổi gió, để tăng trải nghiệm cho con. Trước nay vợ chồng vẫn rất hợp tác trong việc cân nhắc chi phí cho du lịch, lần này cô ấy lại tuyên bố ngang ngược thế. Tôi góp ý thì cô ấy lại trách ngược: "Em không cần đi du lịch! Đi spa, mua mỹ phẩm mà còn bị nói nặng nói nhẹ thì đi du lịch để làm gì!".

Cô ấy thay đổi quá nhiều. Tôi nên làm gì để hãm cái đà sống ảo của cô ấy lại, thưa chị?

Hàm Tân (Q. Tân Bình, TPHCM)

Cô ấy làm gì cũng chụp ảnh cúng phây. Ảnh minh hoạ
Cô ấy làm gì cũng chụp ảnh "cúng phây". Ảnh minh hoạ

Anh Hàm Tân mến,

Sống ảo cũng là một thú vui, làm đẹp cũng là một nhu cầu chính đáng. Nếu chỉ trích vào những nhu cầu này, anh rất dễ "từ đúng thành sai". Vấn đề mà anh có thể giúp vợ điều chỉnh chính là sự cân đối chi tiêu, và cân bằng các niềm vui trong cuộc sống.

Vợ đang "cơn" sống ảo, anh khó mà "hãm phanh" ngay lập tức được. Cần có thời gian để cô ấy cân bằng. Anh có thể chia sẻ với cô ấy nhu cầu mua mỹ phẩm xịn, nhu cầu sống xa hoa - điều mà người phụ nữ nào cũng có thể mơ ước. Nhưng hãy nhắc cô ấy rằng niềm vui lâu dài chính là vui trong khả năng của mình, và vun vén cho tương lai. Để giúp cô ấy bớt "ảo", anh hãy làm cho cuộc sống thật trở nên sinh động hơn. Hãy chủ động tạo ra những bữa ăn ấm áp, những hẹn hò đặc biệt, những cuộc đi chơi gần nhưng nhiều tương tác giữa vợ chồng, con cái. 

"Sống ảo" cũng là một quán tính. Nếu anh một lần đưa được vợ ra khỏi quán tính ấy, cô ấy sẽ dần "cai" được. Ví dụ, anh thử tổ chức một cuộc gặp, một chuyến đi chơi mà mọi người phải tập trung vào nhau chứ không thể cầm điện thoại. Đó có thể là một cuộc gặp gỡ, cùng nấu nướng và ăn uống với bạn cũ, một chuyến đi chơi vào rừng quốc gia, hoặc một chuyến phiêu lưu trong khu du lịch nào đó... Đại khái, vợ anh cần được "cách ly" khỏi điện thoại một cách tự nhiên, bằng cách "bận bịu" tận hưởng cuộc sống thật.
Việc này chỉ có anh là thuận lợi nhất để giúp vợ. Hạnh Dung tin là anh sẽ làm được!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI