Lượng đặt giữ chỗ du lịch đến Đông Nam Á tăng mạnh

12/02/2022 - 05:55

PNO - Lượng đặt chỗ cho các chuyến bay quốc tế đến các quốc gia Đông Nam Á đang nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến dịch COVID-19 đã tăng mạnh trong tháng Giêng, theo dữ liệu từ công ty du lịch trực tuyến Skyscanner.

Theo nhận định của tờ CNA, đây là một dấu hiệu tích cực cho các hãng hàng không đã gặp nhiều khó khăn trong khu vực do tác động kéo dài của đại dịch trong gần 2 năm qua.

số lượt đặt vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông đến các quốc gia nói trên từ du khách ở các nước như Anh, Mỹ và Đức đã tăng từ 19%-300% trong tháng 1/2022
Số lượt đặt vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông đến các quốc gia Đông Nam Á từ du khách ở các nước như Anh, Mỹ và Đức đã tăng từ 19%-300% trong tháng 1/2022

Năm 2021, du khách quốc tế đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã giảm 93% so với mức trước đại dịch, khiến các hãng hàng không phải chuyển hướng sang vận chuyển hàng hóa để có doanh thu, nhất là khi Trung Quốc - một thị trường du khách quốc tế lớn của khu vực - vẫn đóng cửa.

Tuy nhiên, theo CNA, các quốc gia như Thái Lan, Philippines, Indonesia và Singapore đang hồi phục dần lĩnh vực du lịch quốc tế, sau khi mở cửa trở lại cho du khách đã tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ, sau một thời gian tạm ngưng do sự bùng phát của biến thể Omicron.

Theo Skyscanner, công ty thuộc sở hữu của Nhóm Trip.com, số lượt đặt vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông đến các quốc gia nói trên từ du khách ở các nước như Anh, Mỹ và Đức đã tăng từ 19%-300% trong tháng 1/2022 so với tháng 12/2021.

“Từ quan sát của Skyscanner, chúng tôi nhận thấy rằng, khi các nước giảm bớt các hạn chế đi lại, khách du lịch sẽ có phản ứng tích cực, và sẵn sàng thích ứng với các biện pháp mới để có thể đi du lịch quốc tế trở lại”, ông Paul Whiteway - Giám đốc cấp cao phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Skyscanner - nhận định trong một thông cáo qua email gửi cho Reuters hôm 10/2.

“Trong những tuần tới, chúng ta sẽ thấy các thị trường phản ứng với những tin tức mới liên quan đến việc nới lỏng các hạn chế đi lại, các hãng hàng không sẽ công bố lịch bay mới và chuẩn bị về năng lực để có thể vận hành các chuyến bay quốc tế trở lại trên quy mô lớn”, ông Whiteway nói thêm.

Hôm 7/2, Úc cho biết sẽ mở cửa biên giới trở lại cho du khách quốc tế từ ngày 21/2, dẫn đến lượng đặt phòng tăng 200% trong ngày đầu tiên sau đó, với du khách từ Anh chiếm đa số, theo dữ liệu của Skyscanner .

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI