Lừa "toàn tập"

01/11/2013 - 14:53

PNO - PN - Đọc bài Khuyến mãi lề đường trên báo Phụ Nữ ngày 28/10, tôi rất đồng cảm vì cũng từng là một nạn nhân của chiêu bán sim khuyến mãi lề đường này. Trường hợp của tôi, người bán còn tự giới thiệu là sinh viên (SV) để...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lua

"SIM khuyến mãi" được bán tại lề đường gần vòng xoay Hòa Bình (Q.11, TP.HCM).

Cách đây không lâu tôi thấy có hai bạn trẻ tự giới thiệu là SV làm thêm ngoài giờ, đứng bán sim SV trước cổng trường ĐH Văn Lang (cơ sở 2 ở Q.Bình Thạnh). Do sim SV có nhiều ưu đãi và cũng đang có nhu cầu nên tôi ghé lại mua. Hai bạn bán sim giới thiệu: “sim Mobifone và Vinaphone giá 65.000đ/sim, còn Viettel thì 150.000đ, nhưng khuyến mãi tặng trong tài khoản 160.000đ. SV giúp đỡ SV đi bạn!”. Tuy giá sim Viettel khá đắt so với mặt bằng chung nhưng vì có nhiều ưu đãi, lại bán ngay cổng trường nên tôi quyết định mua cho đỡ tốn công đi đăng ký gói cước SV.

Về nhà, tôi gắn sim vào điện thoại và kiểm tra tài khoản chỉ thấy 0 đồng, mới biết mình bị lừa. Tôi tự an ủi dù sao sim này vẫn là gói cước sim SV nên tiếp tục sử dụng. Nhưng chỉ được ít ngày, chiều 28/10, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của tổng đài Viettel yêu cầu phải đi đăng ký lại sim trước ngày 31/10/2013, nếu không gói cước SV của tôi sẽ tự động chuyển thành gói cước Tomato (gói cước không giới hạn thời gian sử dụng).

Lúc này, tôi mới nhận ra mình đã bị lừa “toàn tập”, là nạn nhân của hai bạn trẻ gắn mác SV kia. Tôi gọi điện lên tổng đài Viettel thắc mắc về việc bán sim lừa đảo công khai nói trên, mong nhận sự chia sẻ hay cảnh báo nhưng cô nhân viên chỉ nói: có thể sim của tôi đã bị ai đó kích hoạt, đã sử dụng hết số tiền khuyến mãi trong tài khoản. Tôi nói mua sim mới, chưa bẻ ra, chứ không phải sim rời, cũ, cô nhân viên lại giải thích: sim mới cũng kích hoạt trước được (?!).

Câu trả lời này càng khiến tôi ức chế và nghi ngờ: nếu sim còn mới mà vẫn kích hoạt được và bán cho người tiêu dùng thì sẽ có vô số người bị lừa, vì chúng tôi không được kiểm tra sim trước khi mua. Trong trường hợp này vai trò của nhà mạng ở đâu? Nhà mạng có vô can với việc thẻ sim của họ phát hành còn mới mà đã bị kích hoạt trước?

 Quốc Huy (Q.Bình Tân)

Đường dây khẩn Báo Phụ Nữ sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin của bạn đọc 24/24 giờ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI