Lừa lấy điện thoại đắt tiền của nhiều cửa hàng bằng chiêu ‘độc’

27/01/2018 - 11:57

PNO - Sau khi nhận yêu cầu trợ giúp của các trung tâm bán điện thoại, nhóm SBC Bình Dương truy tìm đối tượng chuyên đến các trung tâm giả vờ mua rồi bảo các nhân viên mang đến giao tận nhà sau đó lừa lấy điện thoại

Trước đó, quản lý của một công ty điện thoại thông tin cho nhóm SBC, vào ngày 6/1/ có đối tượng đến đây đặt mua chiếc điện thoại iphone X giá gần 30 triệu đồng rồi bảo nhân viên mang đến giao ở phường Linh Trung Q. Thủ Đức TPHCM.

Lua lay dien thoai dat tien cua nhieu cua hang bang chieu ‘doc’
Nam thanh niên lừa đảo (áo trắng)

Sau khi cầm máy, đối tượng bảo nhân viên giao hàng đứng đợi để vào nhà lấy tiền rồi trốn đi bằng cửa sau. Với thủ đoạn này, đối tượng đã lừa lấy nhiều điện thoại di động đắt tiền của một số cửa hàng khác với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Sau thời gian nắm bắt tình hình, khoảng 15h ngày 26/1, một tổ từ phía TX Dĩ An báo có đối tượng giống như mô tả đang vào thế trung tâm bán điện thoại nằm trên đại lộ Độc Lập thuộc phường Dĩ An, TX Dĩ An để đặt mua điện thoại. Đội SBC tiếp cận xác định đây là đối tượng gây ra những vụ án lừa đảo trước đó nên đã bắt giữ và liên hệ với công an phường Dĩ An hỗ trợ và sau đó đối tượng được bàn giao cho công an phường Linh Trung Q. Thủ Đức để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan công an đối tượng khai tên Bùi Thanh Xuân (30 tuổi, ngụ phường 4, Q.8, TPHCM) và cho rằng mình bị oan. Tuy nhiên, từ nhiều chứng cứ của các bị hại, Xuân bước đầu khai nhận mình là hung thủ của các vụ lừa đảo trên.

Trần Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI