Lừa đưa người đi Australia, nữ giáo viên chiếm đoạt 2 tỷ đồng

04/02/2021 - 13:55

PNO - Nhận đưa người đi xuất khẩu lao động tại Australia, nữ giáo viên ở Hà Tĩnh nhận hơn 2 tỷ đồng song lại đem tiêu xài cá nhân.

Ngày 4/2, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Thanh Hóa (40 tuổi, trú tại xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân) - giáo viên Trường THCS Hương Điền, huyện Thạch Hà về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Thanh Hóa tại cơ quan công an
Nguyễn Thị Thanh Hóa tại cơ quan công an

Theo cơ quan điều tra, tháng 10/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn của một người đàn ông tên N. (quê Nghệ An) tố cáo nữ giáo viên này nhận 740 triệu đồng với lời hứa đưa con trai anh N. đi xuất khẩu lao động tại Australia. Tuy nhiên, sau đó Hóa không thực hiện lời hứa của mình.

Vào cuộc điều tra, công an xác định từ cuối năm 2013 đến nay, bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như nhận tiền, hứa hẹn đưa người đi xuất khẩu lao động tại Australia, vay tiền sử dụng vào mục đích cá nhân... nữ giáo viên này đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh hơn 2 tỷ đồng.

Số tiền trên Hóa sử dụng để chi tiêu cá nhân, chơi tiền ảo và trả nợ vay với lãi suất cao...

Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đang đề nghị những ai là nạn nhân của Hóa liên hệ với đơn vị này để phục vụ công tác điều tra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI