Long trọng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

20/08/2013 - 07:18

PNO - PNO - Ngày 19/8, tại Hội trường TP.HCM, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1988 -20/8/2013).

Long trong ky niem 125 nam ngay sinh Chu tich Ton Duc Thang

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

 Đọc diễn văn lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã ôn lại quá trình hơn 60 năm hoạt động và cống hiến của Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người mở đầu cho tình đoàn kết quốc tế vô sản giữa giai cấp công nhân Việt Nam với nước Nga Xô Viết, người chiến sĩ cộng sản tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam - đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp Bác Tôn luôn là một tấm gương sáng trong, mẫu mực cho thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: “Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng đầy gian lao và nguy hiểm, trong đó có 17 năm ròng bị đày đọa và chịu mọi cực hình trong ngục tù Côn Đảo của thực dân Pháp, 27 năm làm Chủ tịch Mặt trận Liên Việt và MTTQ Việt nam, hơn 10 năm làm Chủ tịch nước, đồng chí Tôn Đức Thắng đã để lại cho Đảng và Nhà nước nhiều bài học sâu sắc, cho nhân dân một tấm gương sáng về chuẩn mực sống của một công dân yêu nước. Đó là tinh thần yêu nước, giác ngộ lý tưởng cộng sản và kiên định lập trường giai cấp công nhân; chấp hành tổ chức kỷ luật, gương mẫu đi đầu; tác phong dân chủ, gần gũi, hòa đồng với nhân dân của người lãnh đạo”.

Ông Nguyễn Văn Khải, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.HCM cho biết, công nhân - viên chức - lao động TP đang nỗ lực rèn luyện tay nghề, nâng cao trình độ học vấn, trình độ chính trị, phấn đấu vươn lên xứng đáng với vị trí giai cấp công nhân, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao mà lịch sử đã trao cho giai cấp công nhân, xứng đáng với người thầy, người thợ cả Tôn Đức Thắng.

Cùng ngày, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM đã khai mạc triển lãm kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Cung Văn hóa Lao Động, Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TPHCM do ông Lê Thanh Hải dẫn đầu đã dâng hoa, dâng hương lên tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI