Lỗi túi khí, hàng trăm xe Toyota Raize tại Việt Nam bị triệu hồi

26/06/2023 - 19:40

PNO - Theo thông báo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam, 255 xe Toyota Raize sẽ phải triệu hồi để thay thế hộp điều khiển túi khí.

 

Các xe bị lỗi có thể không đảm bảo an toàn của người lái và hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm
Các xe bị lỗi có thể không đảm bảo an toàn của người lái và hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm

Hộp điều khiển túi khí có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ cảm biến và điều khiển kích hoạt túi khí cùng bộ căng đai khẩn cấp. Các xe bị triệu hồi do có khả năng xảy ra hiện tượng ngắn mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển. Khi đó, túi khí và bộ căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động như đúng thiết kế, gây ảnh hưởng tới an toàn của người lái và hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm.

Thông báo của Toyota Việt Nam đã được gửi lên Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương. Các sản phẩm bị lỗi được sản xuất từ 15/12/2022 đến 7/1/2023 tại Indonesia, nhập khẩu về Việt Nam. Toàn bộ số xe này đã được bán ra thị trường.

Toyota Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng nhanh chóng mang xe đến các đại lý gần nhất của hãng để được kiểm tra và thay thế hộp điều khiển túi khí mới. Toàn bộ xe bị lỗi sẽ được khắc phục miễn phí. Thời gian khắc phục lỗi cho mỗi xe khoảng 0,7 giờ.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết đã và đang giám sát Chương trình triệu hồi của Công ty ô tô Toyota Việt Nam.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI