Lỗi bộ phận bơm xăng, Mitsubishi phải triệu hồi xe tại Việt Nam

28/10/2019 - 11:49

PNO - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương cho hay, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam sẽ phải triệu hồi ô tô Mitsubishi Xpander do lỗi có thể khiến động cơ ngưng hoạt động.

Dòng xe bị lỗi là ô tô con Mitsubishi mã LRQHLVVT – LNMHLVVT (xe nhập khẩu), thời gian sản xuất từ 14/8/2018 đến 26/8/2019.

Cụ thể, theo Cục CT&BVNTD, nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên.

Cục cũng đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam về chương trình triệu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Xpander do hãng này phân phối. Mitsubishi cũng ra khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi nhằm đảm bảo xe có thể sử dụng tốt.

Thời gian triệu hồi kéo dài hai năm, cụ thể từ ngày 01/10/2019 đến 30/9/2021. Phương thức triệu hồi, khắc phục đối với các xe sản xuất tại nhà máy Công ty Ô tô Mitsubishi Indonesia (MMKI) Tất cả các xe Mitsubishi Xpander được lắp ráp từ ngày 21/8/2019 trở đi đã được lắp bơm xăng cải tiến. Các xe Mitsubishi Xpander được sản xuất sau ngày 21/8/2019 được nhập khẩu về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Cục CT&BVNTD cho biết, sẽ giám sát Chương trình triệu hồi xe của Mitsubishi Việt Nam.

Mitsubishi Việt Nam cho hay, số lượng các xe Mitsubishi Xpander đã bán ra thị trường là 11.468 xe. Tất cả những xe này sẽ được thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi tại các nhà phân phối của Công ty từ ngày 01/10/2019.

Ngoài ra, tại kho của công ty có 1.689 xe và 894 xe tại các nhà phân phối đã hoàn tất việc thay thế bơm xăng. 

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI