Lời khai rùng rợn về vụ BS ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng

23/10/2013 - 10:04

PNO - PN - Sau khi tiến hành hút mỡ, nâng ngực tại Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chị Lê Thị Thanh Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép và đã tử vong. Để trốn tránh trách nhiệm, bác sĩ Nguyễn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 22/10, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy TP. Hà Nội, đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội đã công bố thông tin ban đầu về vụ án gây rúng động dư luận này.

Khoảng 23g ngày 19/10, anh Vũ Văn Tuấn (SN 1990, trú tại Thạch Bàn, Long Biên) phát hiện một chiếc xe tay ga màu đen (biển kiểm soát 30K2-8747) đỗ nghiêng trên vỉa hè đường Cổ Linh (P.Thạch Bàn, Q.Long Biên). Dù tắt máy nhưng trên xe vẫn còn chìa khóa và một túi xách nhỏ treo ở móc. Trong túi xách có hai thẻ ATM, một điện thoại và một chứng minh nhân dân mang tên Lê Thị Thanh Huyền (hộ khẩu thường trú tại 36 Hàng Thiếc, P.Hàng Gai, Hà Nội).

Sau khi nhận được tin báo, anh Nguyễn Hữu Huy (SN 1973), chồng của chị Huyền đã có mặt tại Công an P.Thạch Bàn. Anh Huy cho biết, khoảng 8g45 ngày 19/10, chị Huyền ra khỏi nhà, nói đi có việc riêng, đến tối vẫn không thấy về. Gia đình anh đã chia nhau đi tìm mà không thấy.

Loi khai rung ron ve vu BS nem xac benh nhan xuong song Hong

BS Tường (giữa) được đưa tới cầu Thanh Trì để thực nghiệm hiện trường

Theo xác minh của cơ quan công an, ngày 18/10, chị Huyền đã đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường đặt cọc 50 triệu để làm thủ thuật hút mỡ, nâng ngực vào ngày 19/10. Đúng lịch hẹn, khoảng 10g sáng ngày 19/10, chị Huyền đến làm thủ tục để phẫu thuật. Khoảng 12g trưa, bác sĩ Tường cùng ba y tá của Trung tâm đã tiến hành gây mê cho chị Huyền.

Theo cơ quan công an, Tường khai nhận đã dùng ống bơm kim tiêm hút khoảng 50cc mỡ bụng (khoảng 11 ống bơm mỡ) rồi bơm vào ngực chị Huyền. Việc phẫu thuật được thực hiện đến khoảng 16g thì hoàn thành. Ba y tá phụ việc đưa chị Huyền ra phòng ngoài nằm nghỉ nhưng khoảng 30 phút sau, chị Huyền bắt đầu có biểu hiện co giật chân tay, nháy mắt và sùi bọt mép. Sau khi được tiêm thuốc chống sốc, chị Huyền tạm thời ổn định. Tuy nhiên, đến 17g45 cùng ngày, chị lại có biểu hiện tím tái, mạch yếu không đo được.

Do không có mặt tại Trung tâm vào thời điểm đó nên bác sĩ Tường đã hướng dẫn cho nhân viên truyền dịch, tiêm thuốc chống sốc và cho bệnh nhân thở ô xy. Sau đó, Tường quay lại Trung tâm làm các biện pháp cấp cứu khác nhưng chị Huyền đã tử vong. Lo sợ trách nhiệm, Tường bèn cho một số nhân viên ra về. Những nhân viên còn lại cùng Tường thu dọn đồ đạc, sổ sách khám chữa bệnh cùng trang thiết bị y tế chuyển đi nơi khác, nhằm xóa sạch dấu vết.

Tối ngày 19/10, Tường và nhân viên bảo vệ của Trung tâm là Đào Quang Khánh đã chuyển thi thể của chị Huyền lên ô tô của Tường. Sau đó, Khánh đi xe tay ga của chị Huyền chạy theo ô tô. Đến Cổ Linh, Khánh bỏ xe lại rồi lên ô tô cùng Tường. Khoảng 23g30, từ trên cầu Thanh Trì, Khánh và Tường vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng phi tang. Hiện vẫn chưa tìm thấy xác của nạn nhân.

Chiều 22/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh về hành vi giết người. 10 nhân viên của Cát Tường cũng bị triệu tập để làm rõ trách nhiệm của từng người đối với cái chết của chị Huyền. Được biết, Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường hoạt động từ tháng 4/2013. Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ đang công tác tại khoa ngoại, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn tiến hành làm các dịch vụ thẩm mỹ như hút mỡ, nâng ngực…

 Trang-Huyền 

Lời khai rùng rợn của bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường

Khoảng 19g45 phút, các trinh sát hình sự dẫn giải hai đối tượng Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trở về trụ sở (số 7 phố Thiền Quang). Trước đó, hai đối tượng này buộc phải diễn lại toàn bộ “hành trình tội ác” của chúng. Vẻ mặt thản nhiên, Tường bước vào trụ sở cơ quan điều tra với đôi tay bị khóa. Tường được các trinh sát khẩn trương đưa vào phòng hỏi cung, không cho tiếp xúc với ai, còn Khánh đã kịp có những lời khai ban đầu rùng rợn:

Khánh 17 tuổi, học xong cấp II thì bỏ học để đi làm. Được Tường nhận vào làm việc cách đây một tháng, với mức lương ba triệu đồng/tháng. Khi xảy ra chuyện, Tường rủ Khánh tham gia phi tang xác nạn nhân và hứa sẽ tăng lương cho Khánh lên tám triệu đồng/tháng ngay sau khi xong việc. Vì hám lợi trước mắt, nên Khánh đã đồng ý “bắt tay” với Tường trong “phi vụ” này. Bọn chúng lên xe đi lòng vòng từ đường Giải Phóng đến đường Bưởi, vòng sang Thạch Bàn rồi lên cầu Thanh Trì vứt thi thể chị Huyền xuống sông. Khi được hỏi “anh nghĩ gì khi thực hiện việc đó cùng bác sĩ Tường?”, Khánh đáp: “Thấy bình thường. Hôm sau tôi lại đến thẩm mỹ viện làm việc như mọi khi cho đến lúc bị bắt”.

 Chi Mai

Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thẩm mỹ viện hoạt động chui

Chiều 22/10, Bộ Y tế đã có công văn số 6792/BYT-VPB1 gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra ngay thông tin về vụ việc chị Lê Thị Thanh Huyền tử vong tại cơ sở Cát Tường vào ngày 19/10, khi làm thẩm mỹ ngực. Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chấn chỉnh ngay tình trạng thẩm mỹ viện hoạt động chui và báo cáo về Bộ trước ngày 25/10.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI