Lời khai lạnh lùng của nghi can tạt axít vào hai nữ sinh

16/10/2015 - 06:44

PNO - Sau khi chia tay, nhiều lần Sang tìm gặp chị H. níu kéo tình cảm nhưng không thành. Đem lòng thù hận y đã tạt a xít người yêu để trả thù.

Tối 15/10, Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9 (TP HCM) xác nhận thông tin đã bắt được nghi can tạt axít vào hai nữ sinh vào chiều cùng ngày.

Nghi can được xác định là Lê Thanh Sang (18 tuổi, ngụ quận 9, sinh viên Trường CĐ Công Thương TP HCM). Đúng như nhận định của nguồn tin báo phunuonline đã nêu, Sang là người yêu của chị H.

Theo thông tin ban đầu cơ quan điều tra cung cấp, Sang khai nhận có mỗi quan hệ tình cảm với chị Vũ Thị H. (18 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngụ quận 9) nhiều năm nay. Thời gian gần đây giữa hai người xảy ra mâu thuẫn bất đồng nên chị H. đã chủ động nói lời chia tay.

Để níu kéo lại tình cảm, Sang đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa. Thậm chí có lần y trèo tường vào phòng chị Hà yêu cầu chị ra ngoài nói chuyện nhưng bất thành. Thấy Sang liên tục làm phiền chị H. gia đình chị này đã nhiều lần tỏ ý khuyên răn cả hai hãy tạm gác chuyện yêu đương để tập trung vào chuyện học hành, tuy nhiên Sang không đồng ý. Sau thời gian níu kéo tình cảm không được, Sang đã tìm cách trả thù chị H.

Loi khai lanh lung cua nghi can tat axit vao hai nu sinh
Nạn nhân H. đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 15/10, Sang gọi điện cho Hà nhưng chị không bắt máy lúc này Sang vô cùng tức tối nên đi mua axít về sẵn để chuẩn bị trả thù chị H.

Trưa cùng ngày, chị Hà điều khiển xe gắn máy chở bạn là chị Nguyễn Thúy V. đi học về trên đường Lã Xuân Oai (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) thì bất ngờ bị Sang ép xe, tạt a xít vào mặt chị Hà, văng trúng người chị Vy. Gây án xong, Sang tẩu thoát khỏi hiện trường.

Chị Hà và chị V. được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên chiều cùng ngày chị H. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an quận 9 đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan khẩn trương truy tìm đối tượng gây án. Qua nhận diện đối tượng và lời khai những người có liên quan, cơ quan công an đã đặt Sang là đối tượng tình nghi thứ 1.

Khi được triệu tập về cơ quan công an bước đầu Sang đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

  • Vinh Sơn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI