Lời hứa chưa trọn của chiến sĩ công an hi sinh khi vây bắt tội phạm ma túy

23/03/2020 - 23:01

PNO - Hứa sẽ cố gắng sắp xếp để về ăn bữa cơm ngày cuối tuần cùng gia đình, song lời hứa đó đã mãi không thành, bởi người chiến sĩ ấy đã ra đi trong cuộc chiến với tội phạm ma túy.

Ngày 23/3, căn nhà nhỏ ven Quốc lộ 48 của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa ở xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An chật kín người. Những ánh mắt đỏ hoe của hàng xóm, bạn bè, người thân và đồng đội trước di ảnh Thượng úy Nghĩa - cán bộ công an huyện Quế Phong - vừa hi sinh trong khi vây bắt nhóm buôn ma túy.

Ông Lê Hồng Vinh - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn công tác cũng đã có mặt tại nhà Thượng úy Nghĩa để thăm hỏi, động viên gia đình. Ông Lê Hồng Vinh cũng chỉ đạo các ngành liên quan sớm hoàn tất hồ sơ, thủ tục để gia đình đồng chí Nghĩa được hưởng chế độ, chính sách theo đúng quy định của Nhà nước.

Đồng đội vĩnh biệt thượng úy Nghĩa
Đồng đội vĩnh biệt Thượng úy Nghĩa

Bần thần ngồi trước sân, ông Lương Vạn Xuyên (73 tuổi, ông ngoại Thượng úy Nghĩa) nói, cả nhà không ai nghĩ Nghĩa lại ra đi đường đột như vậy.

Theo ông Xuyên, khoảng 9g ngày 22/3, gia đình tính sẽ làm một mâm cơm để cả nhà quây quần bên nhau trong ngày cuối tuần, nên từ sáng sớm, ông Xuyên đã gọi điện báo cho Nghĩa.

Lúc này, Thượng úy Nghĩa đang đi trực, nhưng vẫn hứa đến trưa sẽ cố gắng sắp xếp để về ăn cơm với cả nhà.

Ông Xuyên đau buồn trước sự ra đi đột ngột của cháu
Ông Xuyên nghẹn lời khi nói đến cuộc gọi định mệnh của cháu ngoại

“Do đặc thù công việc của cháu nên tôi cũng không hỏi nhiều. Mãi đến trưa không thấy Nghĩa về nên mọi người gọi thử, nhưng không liên lạc được” - ông Xuyên nghẹn ngào nói và cho hay, không lâu sau đó thì nhận được tin Thượng úy Nghĩa đã hi sinh.

Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa là con trai duy nhất trong gia đình. Năm năm trước, Nghĩa được chuyển về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - ma túy và kinh tế của Công an huyện Quế Phong. Anh luôn là niềm tự hào của gia đình.

Bà con lối xóm tới chia buồn cùng gia đình
Bà con lối xóm, đồng đội tới chia buồn cùng gia đình

Năm 2017, Nghĩa kết hôn với một nữ giáo viên cùng xã, đến nay đã có với nhau một cô con gái gần ba tuổi. “Cơ quan cách nhà chưa đầy 20km, nhưng với đặc thù công việc, cứ một vài tuần, Nghĩa mới về thăm nhà, được một hôm lại lên đơn vị” - người thân của Thượng úy Nghĩa cho hay.

Trước đó, ngày 22/3, Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo có một đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển trái phép ma túy từ bên kia biên giới vào khu vực rừng núi thuộc xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Người thân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của thượng úy Nghĩa
Người thân đau buồn trước sự ra đi của Thượng úy Nghĩa

Công an huyện Quế Phong đã lập tức cử tổ công tác gồm 8 cán bộ chiến sĩ, trinh sát tổ chức vây bắt nhóm nghi phạm. Trong quá trình truy bắt, Thượng úy Nghĩa bị hai đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng.

Sau khi được đưa về trung tâm y tế huyện cấp cứu, Thượng úy Nghĩa đã không qua khỏi, do vết thương quá nặng, mất nhiều máu. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI