Lời hối hận muộn màng của đứa con ngược đãi mẹ già

17/11/2020 - 13:54

PNO - Khi xem lại clip quay cảnh mình hành hạ, ngược đãi mẹ già, bị cáo Nguyễn Thị Hoa cúi đầu, nói rất xấu hổ.

Liên tục ngược đãi mẹ ruột do không được chia tài sản

Ngày 17/11, TAND huyện Cần Đước, tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1964, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) về tội ngược đãi, hành hạ mẹ ruột.

Bị cáo Nguyễn Thị Hoa từng ngược đãi mẹ ruột 3 lần/tuần
Bị cáo Nguyễn Thị Hoa liên tục ngược đãi mẹ ruột 

Theo cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Cần Đước, ngày 7/9/2020, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip quay lại hình ảnh bà Hoa có hành vi dùng bạo lực hành hung, ngược đãi mẹ ruột là bà N.T.Đ. (79 tuổi, ngụ ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Vụ việc khiến nhiều người phẫn nộ, bức xúc.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cần Đước xác định, bà Nguyễn Thị Hoa sống chung nhà với con gái ruột Bùi Thanh Tuyền (32 tuổi) và bà Đ.

Trước khi xảy ra vụ việc, cuộc sống của ba người vốn đã không hòa thuận, thường xuyên cự cãi lớn tiếng, mọi sinh hoạt trong gia đình đều riêng tư. Bà N.T.Đ. có nhà và ruộng đất nhưng không chuyển quyền cho Hoa, mà chuyển cho 3 người là: cháu ngoại là Bùi Thanh Tuyền, một người cháu ruột khác tên Nguyễn Văn Tèo và chị ruột bà Đ. là bà Nguyễn Thị Triệu (hiện đã chết ).

Khoảng tháng 11/2018, bà N.T.Đ. bị té chấn thương, không còn đi lại được. Thời điểm đó, bà Hoa trực tiếp chăm sóc cho bà Đ..

Trong quá trình chăm sóc, bà Hoa bực tức việc không được mẹ ruột chia tài sản nên thường mắng chửi, xỉ vả mẹ ruột. Hoa xúc phạm mẹ bằng những câu tục tĩu, xưng hô “mày, tao”. Những hành vi này được xác định xảy ra với mức trung bình 3 lần/tuần.

Ngày 9/9/2019, chị Tuyền bị tai nạn giao thông và nằm điều trị tại nhà. Thời điểm đó, chị Tuyền chứng kiến bà Hoa ngược đãi, hành hạ bà ngoại nên dùng điện thoại quay lại.

Ngày 2/9/2020 bà Đ. mất. Theo hồ sơ bệnh án của Trung tâm Y tế huyện Cần Đước, bà Đ. nhập viện và xuất viện vào ngày 28/8/2020, chẩn đoán bị suy hô hấp.

Tại tang lễ của bà Đ., ông Nguyễn Văn Sự là anh họ của bà Hoa, đến viếng. Tại đây, ông Sự nghe việc Hoa có hành vi ngược đãi, hành hạ bà Đ. nên gặp chị Tuyền hỏi.

Sau đó, chị Tuyền gửi cho ông Sự đoạn clip quay vào ngày 10/11/2019, thời lượng gần 7 phút ghi lại hình ảnh Hoa mắng chửi, quát nạt bà Đ. Đồng thời, bà Hoa liên tiếp sử dụng chổi đánh mẹ và dùng đồ xúc rác hốt phân ở nền nhà hất vào mặt...

Sau đó, ông Sự đã đăng công khai clip trên mạng xã hội Facebook. Ngoài clip trên, chị Tuyền còn quay thêm 5 clip khác ghi lại hình ảnh bà Hoa mắng chửi, quát nạt, xưng hô mày tao với bà Đ. Các clip cũng cho thấy, khi tắm, thay tã cho bà Đ., Hoa thực hiện động tác rất mạnh tay.

Hành vi nêu trên của Nguyễn Thị Hoa bị truy tố về tội "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình".

Cảm thấy xấu hổ khi xem lại clip ngược đãi mẹ

Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND huyện Cần Đước đề nghị mức án 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoa.

Có mặt ở bục khai báo, bị cáo Hoa trong phiên tòa rụt rè, cúi đầu. Trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử, bị cáo Hoa luôn kèm theo thái độ ăn năn, hối lỗi, mong được hưởng mức án khoan hồng.

Khi Hội đồng xét xử mở clip ghi lại cảnh bị cáo hành hạ, ngược đãi mẹ già, Hoa xem và nói: "Bị cáo rất xấu hổ với những hành vi ngược đãi, bạo hành mẹ già. Sau khi mẹ mất, bị cáo càng thấy hối lỗi với những gì mình đã gây ra".

Qua nghị án, Hội đồng xét xử tuyên án 4 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoa.

Lâm Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI