Loạt cửa hàng bán túi xách giả mạo Burberry, Chanel, LV tại Đà Nẵng

22/05/2025 - 11:14

PNO - Tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, chiều 20/5, các tổ công tác thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng tại các tuyến phố du lịch trung tâm Thành phố.

Nhiều cửa hàng “chốt cửa” hoạt động bên trong

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hàng loạt cửa hàng thời trang gồm Black Label (số 156 Trần Phú), CoCo Accessory & Bag (144 Trần Phú), Gu (số 27 Hùng Vương), Mirror Shop (số 15 Nguyễn Thái Học), đều nằm trên địa bàn quận Hải Châu - khu vực trung tâm có lượng khách du lịch lớn, đặc biệt là khách quốc tế.

Black Label Shop kéo rèm để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng
Black Label Shop kéo rèm để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng - Ảnh: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước

Dù tiến hành kiểm tra đột xuất, nhưng lực lượng chức năng vẫn ghi nhận tình trạng nhiều cửa hàng đóng cửa bất thường, kéo rèm che kín mặt tiền, khóa chốt bên trong nhằm tránh bị kiểm tra. Trong đó, nổi bật là trường hợp cửa hàng Black Label - địa chỉ chuyên bán túi, ví “hàng hiệu” nổi tiếng tại khu vực Trần Phú do ông T.T.C làm chủ hộ kinh doanh.

Tại đây, nhân viên cửa hàng từ chối phục vụ khách người Việt, viện lý do “đang tạm nghỉ để chuyển địa điểm kinh doanh”, nhưng lại tiếp đón khách nước ngoài và khóa trái cửa khi họ bước vào trong.

Một chiếc túi - Ảnh: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước
Một chiếc túi Chanel 22 được bán tại Black Label với giá rẻ bất thường - Ảnh: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước

Lực lượng quản lý thị trường đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện bên trong cửa hàng bày bán nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, LV, Gucci, Dior, Celine, YSL… với giá thấp bất thường.

Chẳng hạn túi Chanel 22 được bán tại Black Label shop có giá niêm yết 8,6 triệu đồng. Tuy nhiên, trên website chanel.com, sản phẩm này được niêm yết với mức giá gần 162 triệu đồng. Hoặc một chiếc túi được giới thiệu là Chanel 22 da bê hiệu ứng bóng, khóa kim loại mạ vàng, có giá chỉ 8,6 triệu đồng, trong khi sản phẩm tương tự trên website chính thức của Chanel được niêm yết gần 162 triệu đồng - chênh lệch tới 95%.

Đoàn kiểm tra và giám sát tại CoCo Accessory & Bag (144 Trần Phú)
Đoàn kiểm tra và giám sát tại CoCo Accessory & Bag (144 Trần Phú) - Ảnh: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước

Tại CoCo Accessory & Bag (144 Trần Phú) do bà N.T.T.H làm chủ hộ kinh doanh, đoàn kiểm tra ghi nhận nhiều mẫu túi, ví, giày dép gắn thương hiệu LV, Chanel, Hermès, YSL… được bán với giá chỉ từ vài trăm nghìn đến dưới 2 triệu đồng mỗi sản phẩm.

Tương tự, ở các cửa hàng còn lại trên đường Nguyễn Thái Học, Hùng Vương, lực lượng chức năng tạm giữ nhiều sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, dây lưng... mang nhãn hiệu Burberry, Chanel, LV, Celine, YSL.

Sẽ mở rộng kiểm tra

Theo tổng hợp của các tổ công tác, chỉ trong ngày 20/5, gần 2.000 sản phẩm gồm túi xách, ví, quần áo, phụ kiện, giày dép mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Hermès, Chanel, Gucci, Christian Dior, Celine, Prada, Louis Vuitton… và rất nhiều các hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ đã bị tạm giữ tại các cửa hàng kiểm tra để tiếp tục xác minh các dấu hiệu vi phạm, xử lý đúng quy định của pháp luật.

Sản phẩm giả mạo
Sản phẩm này có giá niêm yết chỉ 4,7 triệu đồng - Ảnh: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước

Theo ông Trần Việt Hùng - Trưởng phòng Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT), đây không phải là lần đầu tiên lực lượng QLTT triển khai kiểm tra các mặt hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt tại các đô thị có ngành dịch vụ du lịch phát triển mạnh.

Việc kiểm tra không chỉ nhằm xử lý vi phạm, mà còn góp phần làm trong sạch thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là du khách quốc tế, và nâng cao uy tín hàng hóa tại Việt Nam.

Ông Hùng cho biết các hoạt động này đang được triển khai, và sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới trên địa bàn cả nước, đặc biệt các khu đô thị lớn, địa bàn trọng điểm.

Sau kiểm tra, việc đảm bảo các cửa hàng không tái diễn việc bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu sẽ được Cục gắn trách nhiệm cho các đơn vị có trách nhiệm ở địa phương như Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường.

Ngọc Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI