Loại cá 'không ai mua' bỗng được bán với giá tiền triệu

06/11/2018 - 20:27

PNO - Giá cá lìm kìm gai ở Cà Mau mấy ngày qua đột ngột tăng cao, người người, nhà nhà đánh bắt về bán cho vựa nhưng họ chẳng biết người mua cuối cùng là ai và mua nhằm mục đích gì?

Trong những ngày qua, nhiều hộ dân ở Cà Mau chưa hết tò mò về việc thương lái “bí ẩn” thu mua theo kiểu tàn sát cây nhàu giờ lại đến thu mua cá lìm kìm gai.

Ông Nguyễn Văn Tư, một lão ngư ở Cà Mau cho biết: “Cá lìm kìm gai có thể sống trong môi trường nước lợ và nước mặn nên có rất nhiều trong tự nhiên. Song, từ trước đến nay loại cá này không ai mua hay bán, thỉnh thoảng có một số người bắt để phơi khô rồi ngâm rượu. Không hiểu sao, mấy hôm nay loại cá này lại được thu mua với giá cao trên trời…”.

Loai ca 'khong ai mua' bong duoc ban voi gia tien trieu
Cá lìm kìm gai trước giờ không ai mua bán

Theo người dân huyện Thới Bình, gần đây, địa phương xuất hiện một số người lạ. Họ tìm đến các cơ sở thu mua thủy hải sản trên địa bàn huyện và một số địa phương khác trong tỉnh Cà Mau đặt mua cá lìm kìm gai. Để đáp ứng nhu cầu của thương lái, nhiều người dân thi nhau bắt cá lìm kìm gai bán, kiếm thêm thu nhập.

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thới Bình cho biết, cá lìm kìm gai tươi được thu mua với giá gần 800.000 đồng/kg. Riêng cá phơi khô có giá gần 3 triệu đồng/kg. 

Qua kiểm tra, các cơ sở thu mua cho biết thêm, những người đến đặt mua thường là người tỉnh ngoài. Thương lái không mua nhỏ lẻ mà chỉ thu mua ở các đầu mối với số lượng lớn, khi vựa gom đủ số lượng đặt hàng họ mới xuất hiện để mua lại. 

Ngành nông nghiệp địa phương cũng đã nắm bắt sự việc và báo về Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau; đồng thời theo dõi sát tình hình để kịp thời phát hiện những biểu hiện tiêu cực và đưa ra hướng xử lý

Hồng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI