LIX chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em

09/07/2019 - 16:00

PNO - LIX – nhãn hàng hàng đầu trong ngành hàng chăm sóc gia đình của Việt Nam vinh dự được đồng hành cùng các Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) địa phương tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Đây cũng là chủ đề được Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn để triển khai và thực hiện cho năm 2019.

Chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Năm 2018, có tới 8.056 phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình, chiếm 85,14% tổng số người bị bạo lực gia đình. Theo thống kê của Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Women), 34,4% phụ nữ Việt Nam từng bị bạo lực tình dục, xếp thứ hai ở khu vực Đông Nam Á. Đối với trẻ em, năm 2018, có 1.579 trẻ em bị xâm hại và hơn 2.000 vụ bạo lực học đường được phát hiện. Trung bình mỗi ngày có 4,6 trẻ em bị xâm hại tình dục.

Cùng với đó, ngày càng nhiều vụ xâm hại, quấy rối tình dục xảy ra tại nơi làm việc và nơi công cộng gây bức xúc dư luận. Vấn đề đáng nói của các vụ xâm hại, bạo lực, mua bán người, tai nạn thương tích, tai nạn giao thông… không chỉ là những con số mà đằng sau đó là hậu quả nặng nề không thể đo đếm được để lại cho phụ nữ, trẻ em và gia đình, cũng như ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội. 

LIX chung tay vi su an toan cho phu nu va tre em
Buổi nói chuyện chuyên đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” tổ chức tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình Ảnh: Lixco

Năm 2019, được Hội LHPN Việt Nam chọn là năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" nhằm thúc đẩy các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước hưởng ứng bằng những việc làm phù hợp, đồng thời huy động các cấp các ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện và phát huy hết tiềm năng của mình.

Thiết thực và đầy ý nghĩa

Buổi nói chuyện chuyên đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" là một trong các hoạt động thiết thực của chương trình “Tri ân người phụ nữ tôi yêu”, được Công ty cổ phần Bột giặt Lix (LIXCO) phối hợp cùng các Hội LHPN địa phương tổ chức xuyên suốt năm 2019.

Chương trình đã được thực hiện tại các tỉnh/thành phố gồm: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Hưng Yên. Với mục tiêu phát triển bền vững, LIXCO luôn nỗ lực phấn đấu để không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn là một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng và môi trường.

LIX chung tay vi su an toan cho phu nu va tre em
Buổi nói chuyện chuyên đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” tổ chức tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam Ảnh: Lixco

Tại mỗi buổi nói chuyện, hàng trăm chị em phụ nữ địa phương được các diễn giả, các chuyên gia tâm lý và các cán bộ của Hội LHPN tỉnh truyền đạt các nội dung về an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình và nơi công cộng, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em, các kỹ năng tự bảo vệ. Ngoài ra, báo cáo viên còn đưa ra những tình huống thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, về vai trò của phụ nữ trong việc giữ lửa gia đình, các ứng xử trong quan hệ vợ chồng, cách nuôi dạy con cái giúp cho chị em có cái nhìn sâu rộng hơn về vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội. Chương trình đối thoại cũng tập trung lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu những đề xuất, kiến nghị từ chị em.

LIX chung tay vi su an toan cho phu nu va tre em
Buổi nói chuyện chuyên đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” tổ chức tại huyện Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng Ảnh: Lixco

Bên cạnh các nội dung nói chuyện chuyên đề, các hội viên phụ nữ được giao lưu văn nghệ, tham gia đố vui có thưởng cũng như được chia sẻ về các bí quyết chăm sóc nhà cửa do các chuyên viên của LIXCO tư vấn. Chương trình cũng dành tặng cho các chị em hàng nghìn phần quà là các sản phẩm chất lượng cao thương hiệu Lix, giúp chị em làm việc nhà hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

Đánh giá cao ý nghĩa của chương trình, bà Phạm Thị Biên - Trưởng ban Gia đình và xã hội Hội LHPN tỉnh Ninh Bình - chia sẻ: "Bình thường, các công ty sẽ chỉ làm truyền thông, quảng cáo với mục đích là bán hàng, nhưng Lix đã làm được nhiều hơn thế. Tôi đánh giá rất cao việc làm của nhãn hàng khi phối hợp với các Hội LHPN địa phương tổ chức một chương trình thiết thực và đầy ý nghĩa dành cho chị em phụ nữ. Thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, phụ nữ địa phương được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình nhằm chấm dứt bạo hành, xâm hại, xây dựng gia đình hạnh phúc; hướng đến tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho cuộc sống của phụ nữ và trẻ em".

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI