Liveshow Bằng Kiều - Ngọc Anh: Thiếu chút tình!

07/07/2018 - 21:12

PNO - Được giới thiệu là liveshow đánh dấu sự trở về của Ngọc Anh sau 10 năm hoạt động ở hải ngoại, đồng thời 6 năm Bằng Kiều hội ngộ khán giả Sài Gòn, ‘Một thuở yêu người’ vẫn thiếu dấu ấn, thiếu chút tình.

Sự chờ đợi của khán giả với Một thuở yêu người thể hiện qua việc khán phòng nhà hát Hòa Bình chỉ còn trống vài hàng ghế. Dù đã qua giờ diễn 30 phút, khán giả vẫn bình tĩnh chờ đợi.

Liveshow Bằng Kiều - Ngọc Anh và dàn khách mời Elvis Phương, Thanh Hà, Phương Thanh, Kasim Hoàng Vũ đủ hấp dẫn để kéo khán giả đến xem. Dù có vài gương mặt trẻ xuất hiện như Hương Tràm, Dương Edward - học trò cưng Bằng Kiều hay giọng hát lạ với khán giả Sài Gòn như Hoa hậu quý bà Đinh Hiền Anh, khán giả vẫn đến vì cuộc hội ngộ với Kiều - Anh tại Sài Gòn.

Liveshow Bang Kieu - Ngoc Anh: Thieu chut tinh!
Ngọc Anh thể hiện Mong ước kỷ niệm xưa, ca khúc gắn liền với nhóm 3A ngày trước

Một thuở yêu người mở đầu bằng cuộc hoài niệm khi Elvis Phương hát Mười năm tình cũ, Yêu người yêu đời. Thanh Hà tiếp nối với Tàn tro. Bằng Kiều song ca cùng Phương Thanh bản hit từ những năm 2000 - Em về tinh khôi. Mọi thứ bắt đầu thật tròn đầy với cảm xúc “những năm Làn sóng xanh” được Bằng Kiều nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

Sau tám ca khúc, Ngọc Anh xuất hiện. Cô trình diễn Mong ước kỷ niệm xưa Ly cà phê Ban Mê trong tràng pháo tay cổ vũ từ phía khán giả. Có lẽ vì hồi hộp, Mong ước kỷ niệm xưa có chút chệch choạc khi kết thúc. Ngọc Anh cho biết, cô bồi hồi khi trở lại sân khấu Hoà Bình sau nhiều năm. Bằng chứng là cách cô cảm ơn và giao lưu khán giả cho thấy sự lo lắng. Sau hai tiết mục, Ngọc Anh “biến mất” vào bên trong và tận mãi 17 ca khúc sau, cô mới trở lại cùng Bằng Kiều.

Liveshow Bang Kieu - Ngoc Anh: Thieu chut tinh!
Bằng Kiều thể hiện nhiều tiết mục song ca với Phương Thanh, Hương Tràm, Ngọc Anh

Chương trình kéo dài, đến khi Ngọc Anh trở ra hát Một mình - Mùa thu chết, khán phòng đã vắng đi nhiều. Lý do được đưa ra là chương trình kết thúc muộn, gần 12 giờ đêm, nên khán giả không thể chờ đợi.

Tuy nhiên, thời gian không phải là điều đáng bàn nhất trong Một thuở yêu người mà chương trình bị “lủng” khi Dương Edward và Hoa hậu quý bà Đinh Hiền Anh thể hiện 3 ca khúc liên tục.

Dương Edward là học trò cưng của Bằng Kiều. Giọng hát của anh không thật xuất sắc nên khi thể hiện bài của thầy, người nghe nhìn thấy đâu đó một Bằng Kiều thứ hai xuất hiện. Đến Đinh Hiền Anh, giọng ca từng đạt giải nhì Sao Mai 2003, lại không đọng lại gì nơi người nghe.

Liveshow Bang Kieu - Ngoc Anh: Thieu chut tinh!
Ngọc Anh thể hiện loạt ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô như Một mình, Mùa thu chết...

Cảm xúc của khán giả được hâm nóng lại khi Kasim xuất hiện và Phương Thanh sau đó cùng song ca Trống vắng. Nhưng, mạch cảm xúc lại lên xuống một lần nữa khi Hương Tràm trình diễn sau Thanh Hà, Elvis Phương.

Giọng hát của Tràm nội lực ai cũng biết, tên tuổi Tràm nổi lên như thế nào ai cũng rõ nhưng trong liveshow này, giá như Tràm kiệm lời trước khi trình diễn ca khúc thì trọn. Cô nói nhiều về Duyên mình lỡ, ca khúc “mới ra mắt và may mắn được ưu ái, đang nằm trong top xếp hạng”. Cô ngẫu hứng khi song ca với Bằng Kiều bài Em gái mưa nhưng tung hứng ý tứ không khéo thành ra kéo dài thời gian chờ đợi của khán giả.

Trong hơn 30 ca khúc trình diễn trong liveshow, Bằng Kiều và Ngọc Anh thể hiện mỗi người sáu tiết mục nhưng chia bố cục chưa hợp lý thành ra sự chờ đợi để được nghe là quá dài.

Tiếc cho Kiều - Anh khi Thanh Hà là ca sĩ duy nhất khán giả kêu gọi để được nghe thêm Mong manh tình về. Elvis Phương và tiết mục Trống vắng của Phương Thanh -Kasim là nhận về nhiều tràng pháo tay hơn cả. Phần nào hụt hẫng cho Kiều - Anh khi họ vô tình trở thành những nhân vật phụ trong chính liveshow của mình.

Liveshow Bang Kieu - Ngoc Anh: Thieu chut tinh!
Hương Tràm thể hiện ba ca khúc đơn ca và một bản mashup với Bằng Kiều

Ngoài ra, trong sự trở lại với mốc thời gian đằng đẵng 10 năm trên đất Mỹ của Ngọc Anh và lần trở lại Sài Gòn trình diễn sau 6 năm của Bằng Kiều, giá như có vài lời tâm sự của nhân vật chính thì Một thuở yêu người đã trọn vẹn hơn.

Thiếu chút tình, thiếu chút điểm nhấn, liveshow của Bằng Kiều - Ngọc Anh vẫn coi như thỏa đôi tai của khán giả bởi chất nhạc, giọng hát của từng nghệ sĩ. Nhưng, mong mỏi được nghe Bằng Kiều, Ngọc Anh nhiều hơn là có thật trong chính liveshow của họ thay vì mờ nhạt trước dàn khách mời.

Diễm Mi   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI