Live stream bán hàng tiến vào lĩnh vực giải trí

25/03/2024 - 09:18

PNO - Tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, hình thức live stream bán hàng đang phát triển vượt bậc.

Trên nhiều nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram, Bigo Live…, mỗi ngày người dùng đều có thể tiếp cận hàng trăm đến hàng ngàn cuộc live stream bán hàng. Không chỉ là hoạt động thương mại, nhiều người bán hàng còn mang đến tính giải trí cho người xem, giúp họ trở thành những ngôi sao trong lĩnh vực này.

Khiếu ăn nói hài hước, cách tạo nội dung hấp dẫn, sáng tạo, riêng biệt là điểm mấu chốt giúp nhiều người thành công. Những gương mặt nổi bật có thể kể đến như: Phạm Thoại, Long Chun, Tạ Công Bằng, Reecy Ngô, Hà Linh Võ, Phương Oanh Daily…

Cảnh live stream bán hàng trong phim Cậu Út cậu con Cúc - Ảnh chụp màn hình
Cảnh live stream bán hàng trong phim Cậu Út cậu con Cúc - Ảnh chụp màn hình

Dù có những tranh cãi, ồn ào, không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của họ với công chúng. Họ có hàng trăm ngàn đến hàng chục triệu người theo dõi trên các mạng xã hội. Những cuộc live stream, video của họ thậm chí có thể sánh ngang với những ngôi sao giải trí.

Chị Thanh Hà - 36 tuổi, quận 4, TPHCM - cho biết thích xem những đoạn live stream bán hàng vào những khi rảnh rỗi, bởi vừa có thể mua hàng, vừa xem sự giao lưu, tương tác của người bán sinh động không kém các tiểu phẩm. Vì thế, đây trở thành chất liệu khá tốt cho ngành giải trí. Phát pháo đầu tiên phải nhắc đến là chương trình KOC Vietnam, đã trải qua 2 mùa, nhằm tìm ra người có kỹ năng xây dựng nội dung, bán hàng tốt nhất. Tính hài hước, độ lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội là điều dễ thấy trong việc định hướng xây dựng nội dung ở sân chơi này.

Chương trình được đánh giá thành công khi có hàng triệu lượt xem, nhiều video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Các nhân tố tham gia chương trình, nhờ kinh nghiệm live stream thực tế, đã đo lường được gu khán giả, chủ động tạo ra các nội dung thu hút.

Dĩ nhiên, khi thị trường còn nhiều tiềm năng, các nhà sản xuất (NSX) khác tiếp tục vào cuộc. Hoa hậu Hương Giang (đại diện NSX Hương Giang Entertainment) cho biết, không thể nằm ngoài cuộc chơi này khi chứng kiến ngành live stream phát triển như vũ bão. Đó cũng là chất liệu cho The Shoppertainer - Ngôi sao chốt đơn - chương trình truyền hình thực tế lấy chất liệu từ ngành live stream bán hàng. Chương trình quy tụ được nhiều gương mặt nổi bật, cộng với tính giải trí cao mà NSX này đã định danh trong mấy năm qua.

Dịp tết Nguyên đán vừa qua, trong hàng loạt phim chiếu mạng như: Cậu Út cậu con Cúc, Tết đến rồi về nhà thôi, Chị em song sinh Tết Social 2024… đều xuất hiện những tình tiết về việc live stream bán hàng. Chúng được dùng như điểm nhấn, góp phần tăng thêm tiếng cười cho phim. Nhiều gương mặt nổi bật trong ngành thương mại điện tử cũng được chọn đóng phim. Sự xuất hiện của họ đều nhanh chóng được khán giả chú ý.

Hay trong phim Bóng của thị thành, nhân vật Trang Phạm cũng được nhắc đến như một “chiến thần live stream”. Nhà bà Nữ - phim có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử phim Việt - cũng có nhiều phân đoạn nói về việc này.

Nội dung live stream bán hàng xuất hiện với liều lượng vừa phải, cho thấy sự phát triển và tầm ảnh hưởng của chúng đến nhiều mặt trong đời sống xã hội. Các NSX cũng cho thấy sự tích cực trong phương án mua bán này, nhưng cũng “điểm mặt” những tiêu cực như bán hàng kém chất lượng, chiêu trò câu kéo người xem…

Live stream bán hàng với sự tăng trưởng nhanh và nhiều tác động đến đời sống xã hội, hẳn là nguồn chất liệu dồi dào cho ngành giải trí. Tuy nhiên, món ngon nào cũng thế, vừa phải thì ngon miệng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI