Liều mạng với thuốc chiết xuất từ nhau thai người

30/11/2015 - 07:28

PNO - Mặc dù đã bị Bộ Y tế cấm lưu hành nhưng các sản phẩm thuốc tiêm, thuốc uống có chiết xuất từ nhau thai người vẫn rao bán nhan nhản...

Lieu mang voi thuoc chiet xuat tu nhau thai nguoi

99 triệu đồng một liệu trình

Sau trào lưu dùng nhau thai người để tăng cường sinh lý, gần đây, chị em lại rỉ tai nhau sử dụng thuốc có chứa tinh chất nhau thai với mức giá cắt cổ. Tìm hiểu sản phẩm tại website của một cửa hàng thuốc có địa chỉ tại Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), thuốc uống Laennec P.O được quảng cáo là thực phẩm chức năng chiết xuất từ nhau thai người có giá 6,2 triệu đồng. Mỗi viên nén chứa 350gr tinh chất nhau thai người và được sản xuất, đóng gói từ Nhật Bản. Nhân viên cửa hàng cho hay, loại thuốc này có công dụng kỳ diệu như làm sáng da, trị nám, làm chậm quá trình lão hóa…

Khi tôi nói mình có vấn đề về sinh lý, nhân viên cửa hàng mau mắn khẳng định, tăng cường sinh lý là một trong những “thế mạnh” của thuốc khiến nhiều chị em săn lùng. Bởi, trong thuốc có amino axít, một tinh chất từ nhau thai người nên giúp chị em “trẻ hóa” trên mọi phương diện. Chúng tôi cũng được tư vấn, việc sử dụng thuốc uống sẽ có tác dụng “từ từ”, khó cảm nhận ngay.

 Trong khi đó, nếu sử dụng thuốc tiêm Laennec chiết xuất từ nhau thai người, có thể cảm nhận rõ rệt.Tuy nhiên, mức giá của một hộp nhau thai người dạng tiêm, lên tới… 99 triệu đồng.

“Mặc dù giá cao nhưng thuốc có tác dụng trong vòng ba năm, tức trong ba năm chị sẽ không phải sử dụng thuốc. Do thuốc tiêm vào… huyệt đạo nên hiệu quả nhanh hơn nhiều so với thuốc uống”, người bán hàng lý giải cho chúng tôi về mức giá khủng của loại thuốc mà chính cô này khẳng định chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Tại một website của cơ sở chuyên cung cấp mỹ phẩm có địa chỉ tại Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM, thuốc tiêm Laennec chiết xuất từ nhau thai người có giá “mềm” là 600 USD (hơn 13 triệu đồng). Khi chúng tôi ngỏ ý muốn tới tận nơi mua hàng thì nhân viên cho hay, đây là mặt hàng cao cấp nên phải đặt tiền mới có hàng, hoặc công ty sẽ gửi hàng đến tận nhà rồi khách hàng thanh toán.

Theo người bán hàng tên Th., sản phẩm của cơ sở này là hàng chính hãng của Nhật Bản, có từ năm 1954 và đã được Bộ Y tế phúc lợi Nhật Bản cấp phép. “Quan trọng nhất đối với dòng thuốc này là tính an toàn của nhau thai có được sàng lọc hay không? Hàng đắt là vì nhau thai được sàng lọc từ các bà mẹ lúc mang thai. Bà mẹ phải đủ tháng, đủ ngày thì mới được lấy nhau thai. Sau đó, người ta thủy phân và kiểm tra ngẫu nhiên để đảm bảo tính an toàn sản phẩm”, cô này giải thích.

Th. cũng quảng cáo thuốc với những công dụng kỳ diệu: “Thuốc chỉ định trong điều trị viêm gan và phụ nữ tiền mãn kinh ở Nhật Bản. Càng về sau, người ta càng phát hiện ra những công dụng rất hay như đẹp da, trị nám…”.

Đặc biệt, ngoài cách “tiêm thẳng vào huyệt là tốt nhất”, Th. còn hướng dẫn chúng tôi tiêm theo phương pháp… “tiêm đâu, đẹp đấy”. Cụ thể, nếu người sử dụng gặp các chứng khô âm đạo, yếu sinh lý thì có thể tiêm thẳng vào vùng da dưới rốn, khoảng từ rốn xuống xương mu.

“Cách tiêm này rất tốt cho vùng tử cung, điều hòa tất tần tật trong vòng 14 ngày”, cô này nói. Ngoài ra, nếu muốn đẹp da thì tiêm thẳ ng vào các điểm dưới da. Th. cũng cho hay, cô có thể trực tiếp tiêm cho khách hàng và tiêm thẳng vào các huyệt đạo do… đã học qua một khóa về y học cổ truyền.

Lieu mang voi thuoc chiet xuat tu nhau thai nguoi

Nguy hiểm chết người

Theo PGS-TS Nguyễn Hữu Đức - giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM, cách đây khá lâu, Việt Nam có sử dụng thuốc thuốc bổ Filatov bào chế từ nhau thai người, theo phương pháp của bác sĩ Vladimir P. Filatov (người Nga).

“Thời đó, nhiều bệnh viện phụ sản ở ta đã tận dụng, dùng nhau thai của phụ nữ mới sinh bào chế thành thuốc uống và thuốc tiêm Filatov. Tuy nhiên, đến nay, các chế phẩm được bào chế từ nhau thai người, gan, thận súc vật… hay còn gọi là phương pháp tạng phủ trị liệu, đã được thế giới khuyến cáo không sử dụng vì không có bằng chứng khoa học cụ thể chứng minh tác dụng”, PGS-TS Nguyễn Hữu Đức nói.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI