Lê Bê La ngại ngùng lần đầu đóng cảnh nóng

07/07/2014 - 13:18

PNO - PNO - Trong phim Dấu chân du mục, Lê Bê La có khá nhiều cảnh hôn và "nhạy cảm" với bạn diễn Linh Sơn. Cô chia sẻ sự ngại ngùng khi thể hiện những cảnh quay này trong buổi họp báo ngày 6/7.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất ở HTV Awards 2013 chia sẻ: mặc dù đã tham gia hơn 10 bộ phim, nhưng đây là lần đầu tiên cô đóng cảnh nóng cùng diễn viên nam. Đóng cặp với Linh Sơn, cô phải tập nhiều lần mới hoàn thành cảnh quay trọn vẹn.

Vai nữ chính của Lê Bê La trong phim truyền hình Dấu chân du mục là một nhân vật khá lạ: Hoa, khoảng 18 tuổi, xinh đẹp, chất phác nhưng bị câm bẩm sinh, con gái ông Lục (cha nuôi của Sơn, nhân vật do Linh Sơn đảm nhận). Sau khi mẹ Hoa tự tử vì bị hiểu lầm, ông Lục cũng bỏ nhà ra đi, cô như đứa trẻ mồ côi cả ba lẫn mẹ và sống với ông nội tên Mộc ở sa mạc. Từ khi Sơn mang hài cốt ba nuôi về sa mạc và ở cùng gia đình, Hoa dần dần mang lòng yêu Sơn nhưng gặp nhiều trắc trở và phản đối...

Le Be La ngai ngung lan dau dong canh nong

Lê Bê La (áo đen, thứ hai từ phải sang) khá đen và sút kí sau thời gian lăn lộn tại Ninh Thuận

Trong phim, Lê Bê La không có bất kỳ lời thoại nào, phải hoàn toàn diễn tả bằng cử chỉ, hành động của người câm. Cô mất khá nhiều thời gian để học ngôn ngữ hình thể và cả cách thể hiện tình cảm qua ánh mắt. Bên cạnh đó, Lê Bê La còn cần ”vun đắp” tình cảm với bạn diễn Linh Sơn. Lần đầu tiên hợp tác lại phải thể hiện những cảnh quay nóng, cả hai không tránh khỏi "sượng". Một lí do khác, Lê Bê La đã lập gia đình nên diễn sao cho hay và không bị phô, để ông xã không ghen mà phải ghen lại càng khó.

Cô cho biết thêm: “Những khó khăn ban đầu dần được khắc phục vì Linh Sơn là một diễn viên giỏi và chuyên nghiệp. Anh không chỉ hợp tác mà đôi khi còn truyền cảm xúc cho tôi. Những lúc căng thẳng nhất, anh pha trò hài hước đánh lạc hướng chú ý của tôi khiến tôi rất thoải mái khi làm việc”.

Le Be La ngai ngung lan dau dong canh nong

Dàn diễn viên chính và đạo diễn của Dấu chân du mục

Le Be La ngai ngung lan dau dong canh nong

Linh Sơn khá hào hứng khi chia sẻ về phim

Ý tưởng Dấu chân du mục xuất phát từ cảm hứng với mảnh đất khô hạn nhất Việt Nam - Ninh Thuận. Thế mạnh miền đất này là chăn nuôi gia súc. Trâu, cừu, dê, ngựa và đặc biệt là bò... được tập trung ở các vùng đồi núi và thảo nguyên thuộc huyện Ninh Sơn, Ninh Phước, Bác Ái, Chà Vum... Việc chăn nuôi không chỉ đơn thuần là tăng gia trong các hộ dân mà còn phát triển thành trang trại với quy mô lớn, đòi hỏi nguồn nhân lực không nhỏ. Chính vì vậy, Ninh Thuận từ rất lâu đời đã hình thành nghề du mục - đa phần là những người có hoàn cảnh khó khăn, tập trung về đây chăn gia súc thuê cho các chủ trại. Không chỉ những cá nhân lẻ tẻ mà có cả những gia đình du mục, làng du mục, có gia đình mà cả ba thế hệ cùng là du mục. Năm năm tháng tháng họ cần mẫn theo chân đàn gia súc qua khắp núi đồi hoang mạc. Theo từng mùa, có những lộ trình dài mấy chục cây số, cả người và gia súc phải di chuyển xuyên đêm. Lấy trời làm nhà, đất làm chiếu, đời du mục nay đây mai đó trong những túp lều tạm bợ. Cuộc sống, phong tục và ước mơ của họ cũng gắn liền với hoang mạc, núi đồi - một thế giới riêng hỉ nộ ái ố không giống ai, nhiều khổ cực nhưng cũng đầy kỳ bí, thú vị.

Dấu chân du mục được hứa hẹn mang tiết tấu nhanh, tình huống bất ngờ. Mỗi tập có một kịch tính riêng thống nhất với kịch tính tổng thể. Kết mỗi tập là một tình huống tạo sự hấp dẫn, tò mò cho tập sau. Thoại ngắn gọn, phù hợp với hình tượng đặc trưng của mỗi nhân vật. Dự kiến, phim sẽ phát sóng vào 21g20 thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên kênh VTV3 từ 8/7.

SƯƠNG LAM
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI